Theo thông tin từ một số đại lý Toyota trên địa bàn Hà Nội, ngoài giá xe, khách hàng sẽ phải bỏ thêm một khoản tiền phụ kiện không nhỏ để nhận xe, còn gọi là “bia kèm lạc".
Cụ thể, theo nhân viên bán hàng ở đại lý Thanh Xuân, giá phụ kiện cho Camry 2019 là 80 triệu đồng. Ước tính, giá lăn bánh cho Camry 2.5Q xấp xỉ 1,5 tỷ đồng.
“Tôi nghĩ, thời điểm này không nên mua xe do giá phụ kiện quá cao. Đến tháng 7, tháng 8 giá lăn bánh Camry mới có thể bình ổn đôi chút”, một nhân viên bán hàng của Toyota ở Hà Nội nhận định. Số tiền mua phụ kiện thậm chí còn tăng tới 100 triệu đồng ở đại lý Hà Đông, Hoàn Kiếm.
Dù giá bán kèm lạc lên tới 100 triệu đồng nhưng nhiều khách hàng vẫn chấp nhận ký hợp đồng với Toyota Camry 2019. “Nhiều đại lý đã ký hợp đồng đặt xe với khách hàng đến hết tháng 8”, nhân viên bán hàng Toyota tiết lộ. Chính lượng khách hàng tăng trong thời gian ngắn và số lượng xe hạn chế là lý do khiến các đại lý sẵn sàng bán kèm lạc thể có thêm lợi nhuận.
Hiện tượng đẩy giá phụ kiện lên cao không còn mới. Năm 2018, Toyota Việt Nam giới thiệu SUV 7 chỗ Rush và ngay lập tức, khách hàng phải trả tới gần 120 triệu đồng tiền phụ kiện.
Trong cuộc phỏng với Zing.vn hồi đầu năm nay, ông Toru Kinoshita, Tổng Giám đốc công ty Toyota Việt Nam xác nhận, Toyota Việt Nam không có chủ trương bán “bia kèm lạc”.
Giá bán Camry 2019 thấp hơn dự đoán là điều khiến nhiều người tiêu dùng bất ngờ. Toyota Camry 2019 chính thức bán ra tại Việt Nam với mức giá 1,029 tỷ cho bản 2.0G và bản 2.5Q có giá 1,235 tỷ đồng. Trước đó, thông tin đồn đoán cho biết Camry chuyển từ lắp ráp sang nhập khẩu sẽ có giá lên tới 1,5 tỷ đồng, ngang bằng với Mercedes-Benz C200.
Toyota Camry 2019 có nội ngoại thất được làm mới, trẻ trung hơn và bớt nhàm chán hơn, cùng một vài công nghệ mới hỗ trợ an toàn và vận hành, dù không phải là mới trong phân khúc. Tuy nhiên động cơ và hộp số vẫn là đời cũ, dù khả năng vận hành đã thiên về đầm chắc chậm rãi sang thể thao và mạnh mẽ hơn. Ngoài ra, các công nghệ tiên tiến cũng không xuất hiện trên Camry 2019 tại Việt Nam, như động cơ 2.5L mới, công nghệ hybrid, kiểm soát hành trình chủ động, phanh tự động khẩn cấp.
Tính đến tháng 3/2019, đã có 1018 xe Camry (thế hệ cũ) tới tay khách hàng, vượt qua đối thủ Mazda 6 (590 xe) và Kia Optima (137 xe).
Theo Đình Phong (Tri Thức Trực Tuyến)