Ngay khi Camry 2019 vừa được bán tại đại lý, một số cơ sở độ xe đã chào khách gói nâng cấp cản trước kiểu Lexus. Bộ cản này được làm bởi một bên thứ 3 tại Trung Quốc hoặc Đài Loan, lắp vừa khít phom xe Camry chứ không cần cắt gọt thêm gì cả. Một người bán cho biết hàng không có sẵn, phải đặt, chi phí ước tính khoảng 17 triệu đồng chưa bao gồm sơn, lắp. Nếu hoàn thiện, số tiền bỏ ra để biến Camry thành giống Lexus lên tới gần 20 triệu đồng.
Tham khảo qua thị trường quốc tế, một đơn vị bán tại Trung Quốc đang đưa ra giá cho bộ cản tương tự là 510 USD (12 triệu đồng), chưa bao gồm phí vận chuyển. Một cửa hàng tại Nga cũng rao bán bộ cản như vậy với giá tương đương 12 triệu đồng tiền Việt. Những bộ đó chưa được sơn và hoàn thiện.
Bộ cản này được làm từ nhựa PP - một loại vật liệu phổ biến trong các bodykit sẵn có trên thị trường, có độ cứng tốt hơn nhựa ABS. Nguyên bộ bao gồm phần cản trước, lưới tản nhiệt, hốc đèn sương mù và một số chi tiết nhỏ khác. Bộ cản này được thiết kế theo kiểu Lexus LS - mẫu sedan sang nhất của hãng xe Nhật.
Bộ cản độ được làm theo đúng phom xe Camry mới.Trước đây, mẫu Camry cũ cũng có phần cản độ Lexus lấy cảm hứng từ mẫu RX. Tuy nhiên, thiết kế mới của Camry đã trở nên ăn nhập hơn với phong cách xe sang Lexus nên bộ cản này phần nào dễ nhìn hơn. Chi phí độ cản kiểu Lexus trên Camry cũ cũng có giá tương đương loại mới này.
Đảm bảo về mặt hình thức nhưng nếu nhìn kỹ, bộ cản độ sẽ không khít hoàn toàn với thân xe. Điều này là không tránh khỏi khi đây là bộ phận được một công ty ngoài gia công chứ không phải chính khác. Có người dùng Camry từng cho biết cảm thấy bộ cản độ Lexus không thực sự ổn định khi vận hành với tốc độ cao trên cao tốc. Do đó, chất lượng loại cản cũng cần được kiểm tra kỹ trước khi mua.
Không chỉ Camry, Fortuner cũng là mẫu xe được không ít người sở hữu độ cản trước kiểu Lexus LX. Thậm chí, chi tiết độ này còn nằm trong gói phụ kiện "lạc kèm bia" để nhận xe sớm tại đại lý.
Một số hình ảnh Toyota Camry 2019 độ cản kiểu Lexus:
Theo Đức Khôi (Trí Thức Trẻ)