Tại Mỹ, Hai Phượng mới khởi chiếu từ hôm 1/3 dưới tựa đề Furie. Do hãng Well Go USA phát hành, bộ phim có mặt tại 14 rạp chiếu, và mang về khoảng 145.100 USD (tương đương hơn 3,36 tỷ đồng) sau ba ngày trình chiếu.Con số giúp Hai Phượng đứng ở vị trí thứ 27 trên bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần qua.
Tuy nhiên, nếu so sánh với các bộ phim cũng phát hành trên diện hạn chế cuối tuần qua, Hai Phượng vẫn còn kém Apollo 11 (13,750 USD/rạp), Transit (17,684 USD/rạp)…
Dẫu vậy, không thể phủ nhận nỗ lực đáng ghi nhận của Hai Phượng và Well Go USA tại khu vực Bắc Mỹ. Hãng phát hành chính là đơn vị đứng sau quá trình chạy rạp thành công của tác phẩm nghệ thuật Hàn Quốc Burning (2018) hồi năm ngoái với doanh thu hơn 711.000 USD.
Hai Phượng bước đầu gây ấn tượng mạnh với truyền thông quốc tế. Các cây bút uy tín không ngừng dành lời khen tặng cho tác phẩm hành động cuối cùng của Ngô Thanh Vân trong vai đả nữ. Theo đó, tác phẩm hành động của Việt Nam tạm thời có điểm 100% tuyệt đối trên chuyên trang tổng hợp ý kiến từ giới phê bình và truyền thông.
Hai Phượng do Lê Văn Kiệt đạo diễn, Ngô Thanh Vân sản xuất và đóng chính. Phim lấy chủ đề về nạn bắt cóc trẻ em. Hai Phượng (Ngô Thanh Vân) là một người mẹ đơn thân của một cô con gái xinh xắn. Nhưng đến một ngày, bé Mai (Cát Vy), con gái của Hai Phượng bị bắt cóc bởi một bọn buôn người. Không còn lựa chọn và bị thúc đẩy bởi sự khao khát của một người mẹ muốn cứu con, Hai Phượng lên đường vượt mọi hiểm nguy để cứu lấy bé Mai về nhà.
TH (SHTT)