Kể từ khi trí tuệ nhân tạo (AI) bắt đầu được khai thác mạnh mẽ hơn, nhất là sau sự ra đời của ChatGPT, cuộc đua phát triển công nghệ này đang được xem là trọng tâm của rất nhiều tập đoàn công nghệ tại Việt Nam lẫn trên thế giới. Dù để lại nhiều tranh cãi, nhưng không thể phủ nhận AI đã và đang là chủ đề rất nóng bỏng mỗi khi được nhắc đến.
Mới đây, trang tìm kiếm kiêm mạng xã hội lớn nhất Hàn Quốc - Naver đã chính thức nhảy vào cuộc đua AI. Theo đó, họ cho ra mắt Cue -dịch vụ AI mới – hiểu rõ văn hóa, bối cảnh, quy định và luật pháp Hàn Quốc, mang đến lợi thế quan trọng trên sân nhà. Thậm chí, bà Choi Soo Yeon - CEO Naver còn khẳng định trang tìm kiếm này hiểu rõ người dân Hàn Quốc nhất.
Trước đó, Naver tỏ ra khá im hơi lặng tiếng trong cuộc đua AI. Nhiều trang truyền thông xứ kim chi còn từng nhận định tập đoàn này đang tỏ ra lép vế trước OpenAI, và các tập đoàn có cùng lĩnh vực như Google, Meta hay Bing.
Nói về kết quả các buổi thử nghiệm của Cue, ông Sung Nako - Giám đốc HyperClova X cho biết kết quả mà AI này mang lại chính xác hơn 3,5 lần so với OpenAI. Ngoài ra, ông cũng thừa nhận tập đoàn sẽ chú trọng vào mô hình nhỏ, chuyên biệt nhưng chính xác nhất.
Duy Lộc (SHTT)