Theo iMore, người dùng sẽ cần đến một lý do hợp lệ cho điều này, chỉ nên được sử dụng khi mua sắm nhầm sản phẩm do vô tình, nhận được sai sản phẩm đã mua hoặc chưa nhận được món hàng. Đây không phải là cách người dùng thực hiện để "lừa" Apple nhằm dùng sản phẩm miễn phí.
Một lưu ý quan trọng là người dùng chỉ có thể báo cáo và nhận được tiền hoàn lại cho các vật phẩm được mua trong khoảng thời gian 90 ngày gần nhất. Thời gian Apple xử lý các báo cáo từ vài ngày đến khoảng một tuần.
Trên iPhone hoặc iPad
Trên các thiết bị này, người dùng có thể trực tiếp báo cáo sự cố thông qua email bằng cách khởi động ứng dụng Mail, tìm kiếm từ khóa "Your receipt from Apple" nếu nó chưa hiển thị.
Kế đến nhấn vào hóa đơn xác nhận mua hàng mà bạn muốn lấy lại tiền, chọn "Report a Problem" để Apple chuyển đến trang báo cáo sự cố. Người dùng cần phải nhập Apple ID và mật khẩu khi được yêu cầu, sau đó nhấn Choose Problem và lựa chọn một vấn đề đã gặp phải trong lúc mua sắm, điền thông tin chi tiết và nhấn nút Submit để xác nhận.
Bằng trình duyệt web
Truy cập trực tiếp vào trang http://reportaproblem.apple.com, điền địa chỉ Apple ID và mật khẩu rồi chọn sản phẩm trong các nhóm all (tất cả), music (âm nhạc), movies (phim ảnh), TV shows (chương trình truyền hình), apps (ứng dụng) hoặc books (sách).
Nhấn chọn Report a Problem ở phía bên phải sản phẩm bạn đã mua sắm và muốn hoàn lại tiền, nhập thông tin chi tiết và nhấn Submit.
Sử dụng iTunes trên máy tính Mac hoặc Windows
Khởi động iTunes, chọn Account, nhập vào Apple ID và mật khẩu, chọn See All ở mục lịch sử mua sắm Purchase History.
Chọn vào mũi tên kế bên sản phẩm đã mua, nhấn Report a Problem để chuyển đến trang xử lý sự cố của "nhà táo". Lúc này người dùng cần chọn lựa nhóm sản phẩm gồm all (tất cả), music (âm nhạc), movies (phim ảnh), TV shows (chương trình truyền hình), apps (ứng dụng) hoặc books (sách) > Report a Problem, điền lý do và nhấn Submit để gửi đi.
Theo Hiếu Trung (Thanh Niên Online)