Apple đã cho ra mắt tính năng mới đơn giản nhưng hữu ích cho App Store, tính năng đặt hàng và tự động tải về ứng dụng khi chính thức ra mắt.
Giờ đây, nhà phát triển đã có thể giới thiệu ứng dụng của mình trước khi nó chính thức ra mắt đến 90 ngày. Nhà phát triển có thể cho khách hàng đặt trước và chuyển ứng dụng đến máy người dùng khi nó thật sự sẵn sàng.
Tính năng này có sẵn trên tất cả các hệ sinh thái của App Store bao gồm iOS, macOS và cả tvOS.
Nhà phát triển có thể cho phép đặt trước cả ứng dụng miễn phí cũng như trả phí. Nếu giá thay đổi trong quá trình đặt hàng, khách hàng chỉ bị tính mức phí nào thấp hơn hoặc giá khởi điểm. Người dùng sẽ không bị tính thêm phí cho đến khi ứng dụng được tải xuống.
Mặc dù không phải ai cũng cảm thấy đây là một tính năng hữu ích nhưng có rất nhiều nhà phát triển cần được quảng bá trước sản phẩm của mình. Đặc biệt là các ứng dụng game.
Nhà phát triển sẽ cần thu hút sự chú ý của người dùng đến ứng dụng của mình nên đây là một sự trợ giúp to lớn để mọi người không quên nó đi trước khi nó chính thức phát hành.
Trước đây, Google đã cho ra mắt tính năng tương tự, cho phép khách hàng “đăng ký trước” cho ứng dụng mới. Tính năng này chỉ thông báo cho khách hàng khi ứng dụng đó đã sẵn sàng. Tuy nhiên nó không cho phép khách hàng biết trước mức giá đặt hàng và tự động tải xuống khi ứng dụng đó ra mắt.
Vì thế, tính năng này thực sự hữu ích cho cả người sử dụng và nhà phát triển. Điều ngạc nhiên là phải mất 10 năm để tính năng đơn giản này có mặt trên App Store.
Theo Hiếu Bùi (Tri Thức Trực Tuyến)