"Cũng có khách hàng hỏi lại chúng tôi, tại sao lại có chuyện như vậy, họ bảo: "Xe tao đổ thường xuyên có sao đâu?". Như vậy là người ta đã tin tưởng mình…”, chủ cửa hàng xăng nói.
Sau nhiều bài báo phản ánh một cách khách quan và đa chiều về vụ đổ 56L xăng vào bình 50L, xảy ở cửa hàng xăng dầu số 117 Trần Cung, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, nhiều độc giả vẫn chưa thấy thỏa đáng vì câu chuyện chưa được “ngã ngũ”.
Cửa hàng xăng dầu nơi xảy ra sự việc (Ảnh chụp chiều 28/10) |
Trao đổi với PV, ông Trịnh Đức Hiệp, quản lý tại cây xăng này cho biết, kể từ sau khi sự việc xảy ra, cửa hàng vẫn đông khách và không có sự phản ứng nào về sự “gian dối”, mà có khách hàng còn tỏ ra thông cảm và tin tưởng cửa hàng.
“Khách hàng vẫn ủng hộ, vẫn vào đây nhiều. Chúng tôi không có gì thanh minh bằng chính sự ủng hộ của khách, chính niềm tin của khách đã thanh minh cho cửa hàng rồi.
Clip: Đổ 56 lít cho bình xăng 50 lít, nhân viên cây xăng bị bạt tai |
Biết thông tin khách hàng trong vụ việc “lùm xùm” này đưa xe đến một gara để kiểm tra dung tích bình xăng trước sự chứng kiến của các phóng viên, ông Hiệp tỏ ra ngạc nhiên:
“Người ta đưa xe đi gara như vậy để làm gì, tại sao họ lại không hút xăng ra ngay lúc đó để kiểm tra tại chỗ?”.
Khi chúng tôi đề cập đến thông số dung tích của bình xăng theo nhà sản xuất cho chiếc xe Kia Cerato là 50 lít, trong khi đó nhân viên bán xăng bơm được cho khách hàng đến 56,6 lít, người quản lý cửa hàng giải thích:
“Thực tế đã có nhiều trường hợp tương tự, có khách hàng đi đổ xăng và nói bình xăng xe ô tô Daewoo Matiz chỉ chứa được 35 lít, khi đổ xong nhân viên thông báo là 44 lít.
Khách hàng cũng bức xúc khiếu nại lên cơ quan chức năng và Trung tâm Đo lường Việt Nam đã vào cuộc kiểm tra. Sau đó, cơ quan chức năng kết luận cột xăng mà khách hàng mua vẫn đảm bảo các yêu cầu.
Kết quả đo của đơn vị kiểm định xe cũng cho thấy, bình xăng thực tế của khách lên tới 47 lít, còn con số 35 lít chỉ là ngưỡng an toàn nhà sản xuất xe khuyến cáo người dùng nên đổ”.
Đồng ý đối chứng nhưng…
Tiếp tục trả lời câu hỏi của phóng viên về việc cửa hàng có sẵn sàng liên hệ mời khách hàng quay lại đối chứng, để làm sáng tỏ vấn đề hay không, thì ông Hiệp tỏ ra “đắn đo”:
“Đối chứng bây giờ thì cũng rất là khó, hiện trạng nó không còn như lúc ban đầu. Vì cái xe đó đã đi khỏi cửa hàng, thì có gì để đối chứng, nó có được như lúc mua hàng hay không".
Tuy nhiên sau đó ông Hiệp khẳng định: “Đến bây giờ tôi vẫn sẵn sàng đối chứng với điều kiện phải bằng phương tiện đong đo của các cơ quan nhà nước.
Biên bản làm việc của Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng đối với cửa hàng xăng dầu 117 Trần Cung |
Trong buổi tiếp xúc với chúng tôi lần trước, ông Hiệp cho hay, trước thời điểm xảy ra sự việc, ngày 22/10, Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng Hà Nội đã có buổi kiểm tra đột xuất tại cây xăng. Đơn vị này đã kết luận, cây xăng không có gian lận về số lượng hàng hóa.
“Hiện tại, việc gặp khách hàng đổ xăng để làm rõ vấn đề rất khó bởi vì xe ô tô của khách hàng đã không còn ở cây xăng khó đối chứng. Tuy nhiên, nếu có gian lận chúng tôi sẵn sàng chịu phạt”, ông Hiệp nói.
Theo ông Hiệp, thời điểm xảy ra sự việc, ông không có mặt tại cây xăng. Ông Hiệp cho rằng, khi sự việc chưa biết đúng sai thế nào thì anh Vượng cũng không nên có hành động tát nhân viên.
Anh Vượng cùng vợ đưa xe ô tô đến gara để kiểm tra |
Trước đó, ngày 25/10, anh Hoàng Văn Vượng (26 tuổi, phường Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), đến mua xăng ở cửa hàng xăng dầu, địa chỉ 117 đường Trần Cung, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Sau khi bơm đầy bình xăng, nhân viên tính tiền hết hơn 1 triệu đồng, thấy vô lý vì tiêu chuẩn cho phép bình chứa xăng được 50 lít. Nhưng với số tiền trên, nhân viên tính ra được 56,6 lít.
Bức xúc trước những lời giải thích không thỏa đáng của nhân viên bán hàng, anh Vượng đã giơ tay tát nhân viên rồi trả tiền đi luôn.
Anh Vượng cho biết, sự việc được vợ chồng anh đưa lên mạng chỉ nhằm mục đích cảnh báo cho người dân cẩn thận, chú ý khi đi đổ xăng.
|
Clip: Chủ xe kể lại sự việc. Nguồn Soha.vn/Trí thức trẻ |
Ngày 27/10, anh Hoàng Văn Vượng cùng vợ đem luôn chiếc xe vẫn còn nguyên bụi bẩn đến gara ô tô Nam Trường Thành để kiểm tra.
Trước sự chứng kiến của các PV, kỹ sư tại gara ô tô phân tích nguyên lý, kết cấu và chỉ cho chúng tôi từng góc cạnh của chiếc bình xăng.