Tranh cãi chất lượng yến sào chỉ 15.000 đồng/hũ quảng cáo '99% nguyên chất'

13/05/2025 22:55:06

Yến sào giá chỉ từ 15.000 đồng/hũ, quảng cáo "99% nguyên chất", từng giúp cặp đôi KOC đình đám Quyền Leo Daily đạt doanh thu hàng trăm tỷ đồng, nay lại trở thành tâm điểm nghi vấn. Chủ thương hiệu bất ngờ tuyên bố dừng bán, đổ cho người tiêu dùng "toxic".

Gần đây, dư luận xôn xao về sản phẩm yến sào được livestream bởi cặp đôi KOC nổi tiếng Quyền Leo Daily - tên thật là Lã Quốc Quyền và Nguyễn Lan Anh (Leo). Vợ chồng người có ảnh hưởng này từng gây "sốt" với những phiên megalive chốt đơn kỷ lục, doanh thu chạm ngưỡng nhiều tỷ đồng.

Tuy nhiên, tâm điểm chú ý gần đây không nằm ở con số bán hàng mà chính là mức giá "không tưởng" của yến sào - chỉ từ 15.000 - 25.000 đồng/hũ 70ml, gây ra loạt nghi vấn về chất lượng.

Tranh cãi chất lượng yến sào chỉ 15.000 đồng/hũ quảng cáo '99% nguyên chất'
Cặp đôi KOC nổi tiếng Quyền Leo Daily gây "sốt" với những phiên live bán yến với mức giá "không tưởng" chỉ từ 15.000 - 25.000 đồng/hũ 70ml, gây ra loạt nghi vấn về chất lượng. Ảnh chụp màn hình

Trong nhiều livestream, cặp đôi đưa ra các combo như: 33 hũ yến/699k (tương đương 21k/hũ); 16 hũ/314k (chỉ ~19k/hũ); 20 hũ/500k (chỉ 25k/hũ). Thậm chí có lúc khuyến mãi sâu tới 1.000 đồng/hũ. Họ khẳng định đây là “deal sốc giới hạn”, cam kết “chất lượng chuẩn 35% yến thật”, khiến người tiêu dùng không khỏi nghi ngờ, tạo ra một làn sóng tranh luận lớn trên mạng xã hội, đặc biệt là TikTok.

Một số bình luận không khỏi nghi ngờ về thành phần và nguồn gốc của sản phẩm. "Nghi ngờ thành phần quá", tài khoản Vivian@666 thắc mắc; "Sao rẻ vậy shop, làm phân vân không dám mua", "Rẻ quá cũng sợ", "Có ai mua chưa ạ, em rất muốn mua nhưng rẻ quá em lại hơi phân vân,..." là một loạt các bình luận nghi ngờ về sự thật của sản phẩm.

Sau khi các nghi vấn nổ ra, cư dân mạng nhanh chóng truy tìm nguồn cung cấp yến sào cho Quyền Leo Daily. Các link bán hàng đều dẫn đến thương hiệu Thế Giới Yến Sào, trụ sở tại TP HCM và Bình Dương, do Nguyễn Thị Thúy làm đại diện pháp luật.

Tối 12/5, bà Thúy Nguyễn - người thường xuyên xuất hiện trong các buổi livestream với Quyền Leo, đã livestream trực tiếp giải thích về việc dừng bán yến chưng sẵn. Cụ thể, bà Thúy cho biết người tiêu dùng không còn ưa chuộng hàng sản xuất công nghiệp dù chất lượng đảm bảo: “Không phải do yến. 99% là yến nguyên chất. Nhưng giờ người ta toxic hàng công nghiệp, tương ớt không chịu, nước mắm không chịu, thì yến cũng vậy. Nên tôi dừng bán dạng chưng sẵn, chuyển sang yến tự chưng để khách tự làm ở nhà”.

Hiện tại, Thế Giới Yến Sào đã gỡ toàn bộ sản phẩm yến chưng sẵn khỏi TikTok Shop, chỉ còn bán set yến tự chưng. Một combo 30 hũ yến tự chưng (mỗi hũ khoảng 3-5g yến vụn) được niêm yết giá 686.000 đồng, tương đương ~23.000 đồng/hũ.

Tranh cãi chất lượng yến sào chỉ 15.000 đồng/hũ quảng cáo '99% nguyên chất' - 1
Các clip review yến sào của Quyền Leo Daily đều gắn đường link đến sản phẩm của thương hiệu Thế Giới Yến Sào. Ảnh chụp màn hình

Mức giá yến sào của Quyền Leo Daily - dù là yến vụn - vẫn rẻ hơn rất nhiều so với các thương hiệu uy tín như: Sanest (Khánh Hòa): 255.000 đồng/hộp 6 hũ (tức 42.500 đồng/hũ, 21% yến); Nunest cao cấp: 208.000 đồng/6 hũ (~35.000 đồng/hũ, 15% yến).

Trong khi đó, sản phẩm của Quyền Leo quảng cáo 35% yến, nhưng giá chỉ từ 14.000 - 25.000 đồng/hũ. Điều này khiến người tiêu dùng không khỏi đặt câu hỏi về chi phí sản xuất, nguồn nguyên liệu và tính xác thực của tỷ lệ yến công bố.

Hiện nay, vụ việc vẫn đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, đặc biệt là những người tiêu dùng quan tâm đến sản phẩm yến sào - mặt hàng nhạy cảm, gắn liền với sức khỏe và niềm tin.

Theo Xuân Đoàn (SHTT)

Nổi bật