Chiều 18-10, lãnh đạo Cục quản lý đường bộ III (Tổng cục Đường bộ - Bộ Giao thông vận tải), cho biết đơn vị đã trực tiếp đi kiểm tra công tác sửa chữa, khắc phục hư hỏng mặt đường tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi (đoạn 65 km từ TP Đà Nẵng đi TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) và có biên bản làm việc với chủ đầu tư là Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC).
Vị này nói rằng Cục Quản lý đường bộ III không đánh giá về chất lượng thi công, việc này thuộc trách nhiệm của tư vấn giám sát và của Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi. "Chúng tôi chỉ đánh giá về kích thước hình học, đánh giá về độ bằng phẳng êm thuận. Trong suốt quá trình thi công sửa chữa, Cục III đã cử cán bộ đi kiểm tra, đôn đốc và yêu cầu nhà thầu thi công phải tuân thủ biện pháp đảm bảo an toàn giao thông" – lãnh đạo Cục Quản lý đường bộ III cho hay.
Theo biên bản làm việc được ký vào chiều 17-10, các bên gồm Cục Quản lý đường bộ III, VEC, Ban quản lý dự án, Tư vấn giám sát..., thống nhất nội dung: Các vị trí hư hỏng mặt đường bê tông nhựa đã được Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi chỉ đạo nhà thầu thi công hoàn thành công tác sửa chữa triệt để, hoàn trả vạch sơn trên mặt đường, kích thước hình học và độ bằng phẳng mặt đường cơ bản đạt yêu cầu; Có 5 vị trí ổ gà nhỏ lẻ, cục bộ đã thực hiện sửa chữa bằng vật liệu Carboncor A sphalt.
"Các bên thống nhất xác nhận Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đã hoàn thành công tác sửa chữa mặt đường theo chỉ đạo của Bộ GTVT" – biên bản ghi.
Trong chiều 18-10, ông Trần Văn Tám, Tổng giám đốc VEC, cho biết sáng cùng ngày đã gửi văn bản lên Bộ GTVT thông báo về việc hoàn thành sửa chữa đường cao tốc và có đề nghị được cho thu phí trở lại. Ông Tám cho hay mỗi ngày dừng thu phí, VEC thất thu khoảng 500 – 600 triệu đồng.
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi khởi công xây dựng tháng 9-2013, dài 139 km, tổng kinh phí đầu tư hơn 34.500 tỉ đồng từ nguồn vốn vay của Tổ chức Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và Ngân hàng thế giới (WB). Ngày 2-8-2017, đoạn tuyến 65 km từ Đà Nẵng đi Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) được đưa vào khai thác.
Một năm sau, ngày 2-9 vừa qua, đoạn còn lại được thông xe. Trước thời gian khánh thành không lâu, bộ trưởng Bộ GTVT từng đi kiểm tra và chê cao tốc chạy xe "lộc cộc, lộc cộc". Thời gian gần đây, cao tốc này xuất hiện rất nhiều "ổ gà", "ổ voi", chủ yếu ở đoạn được thông xe năm ngoái. Hiện nay, Bộ GTVT yêu cầu dừng thu phí để khắc phục. Được biết, mức phí cao nhất toàn tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi là 780.000 đồng, thấp nhất 200.000 đồng.
Theo Tr.Thường (Nld.com.vn)