Sáng 19/4, thông tin trên báo Tuổi Trẻ, Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 7 Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết đang điều tra nguyên nhân một xe container lật trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương khiến kẹt xe trong hơn 2 giờ.
Theo ghi nhận của PV VietNamNet, vào khoảng 5h sáng cùng ngày, xe container BKS 50H 02064 kéo theo rơ móc BS 51R 40407 lưu thông trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương hướng từ TP.HCM đi Tiền Giang thì xảy ra tai nạn.
Khi phương tiện di chuyển đến km 32+00, xe bất ngờ mất lái đâm vào dải phân cách tôn sóng giữa cao tốc. Lực tông mạnh khiến xe container lao qua chiều ngược lại rồi lật ngang.
Tại hiện trường, xe đầu kéo lật ngửa, phần đầu hư hỏng nặng, nhiều mảnh vỡ rơi ra ngoài; rơ moóc bị dúm dó nằm chắn làn đường ở chiều ngược lại. Một đoạn dải phân cách bị ủi sập, trụ đèn chiếu sáng cũng bị gãy, mặt đường bị cày xới...
Theo VnExpress.net, vụ tai nạn không gây thương vong, nhưng khiến cao tốc kẹt kéo dài. Hơn 8 giờ, cảnh sát cùng cứu hộ đang đưa xe gặp nạn ra khỏi khu vực. Cảnh sát giao thông phải chốt chặn hai phía cao tốc, điều tiết xe chạy quốc lộ 1 để bớt ùn ứ.
Qua làm việc, bước đầu người tài xế khai ngủ gật. Hiện tại, các đơn vị liên quan đang tiếp cận hiện trường để điều tra nguyên nhân.
Cao tốc TP HCM - Trung Lương dài gần 62 km, 4 làn xe, hoạt động từ năm 2010, là cao tốc đầu tiên ở miền Nam nối TP HCM với tỉnh Long An, Tiền Giang; vận tốc tối đa 100 km/h.
Sau khi cao tốc dừng thu phí vào đầu năm 2019, lượng xe chạy trên tuyến này tăng trên 30%, 40.000-50.000 lượt xe mỗi ngày đêm, khiến mặt đường quá tải, hư hỏng. Ba năm qua, hơn 200 vụ tai nạn xảy ra trên tuyến đường này.
NT (Nguoiduatin.vn)