|
|
"Bẫy' trên mặt cầu Trắng |
Nhiều lái xe phản ánh, mặt cầu hẹp, dải phân cách lại không có biển báo, sơn phản quang thì mờ. Vào những giờ cao điểm lưu thông qua đây tầm nhìn lái xe bị che khuất nên ô tô rất dễ bị 'nuốt' dải phân cách.
Hầu hết lái xe đều cho rằng, việc tồn tại dải phân cách này trên cầu là bất hợp lý.
Mục sở thị tại “bẫy giao thông” này, PV ghi nhận: Đây là hai dải phân cách nằm trải dọc hai bên cầu Trắng (bắc qua sông Nhuệ), đoạn gần ngã tư Trần Phú – Phùng Hưng – Thanh Bình.
|
|
Vào ban đêm, 'cái bẫy' này càng nguy hiểm với lái xe |
Theo một số người dân ở đây, 2 dải phân cách này tồn tại từ khi cây cầu mới được khánh thành. Tuy vậy, lúc đó lòng cầu rộng, lượng phương tiện qua lại không nhiều nên ít có tai nạn hay kẹt xe.
Thời gian gần đây, lượng phương tiện tăng cao và việc công trình đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông được đưa vào thi công, các mảng tôn chắn làm mặt cầu hẹp lại, tầm nhìn lái xe bị hạn chế, tai nạn thường xuyên xảy ra.
Ông Nguyễn Văn Nhạn (người dân phường Yết Kiêu, quận Hà Đông) cho biết: “Đã chứng kiến rất nhiều vụ tai nạn cũng như việc ô tô mắc kẹt tại đây, nguyên nhân là bởi các dải phân cách này bất hợp lý.”
Một xe 4 chỗ mắc kẹt tại đây |