Trong đoạn video gần 2 phút ghi lại đoạn đấu khẩu giữa tài xế GrabCar và nữ hành khách lan truyền trên mạng ngày 14-6, tài xế Grab yêu cầu hành khách "lên xe mày chào tao, tao sẽ chào lại mày ngay...".
Tài xế này cho rằng chỉ biết khách đặt qua App, không biết mặt nên nhất thiết khách khi lên xe phải chào hỏi tài xế.
Tuy nhiên, nữ hành khách này cho rằng Grab cung cấp dịch vụ đón khách dựa trên App và đúng xe thì khách lên để nhận được phục vụ. Do đó, tài xế yêu cầu khách phải chào hỏi là điều vô lý.
Trước thái độ không đúng mực, nữ hành khách này yêu cầu xuống xe nhưng tài xế Grab từ chối và lớn tiếng, quay lại chỉ mặt khách nói: "mày ngu lắm, mày mất lịch sự…".
Có hay không quy định Grab yêu cầu khách khi lên xe phải chào hỏi tài xế mới được vận chuyến, thái độ phục vụ của tài xế này đã đúng quy tắc ứng xử của Grab với khách hàng chưa, Tuổi Trẻ Online đã liên hệ Grab và được hứa sẽ phản hồi qua email.
Không chỉ khách phàn nàn nhiều về chất lượng phục vụ của tài xế Grab nhận cuốc xe nhưng không đến, hủy chuyến nhưng không báo khách trong thời gian gần đây, giá cước cũng bị khách phản ánh tăng so với trước đây.
Để cải thiện tình hình này, ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam cho biết vừa triển khai chương trình "90 ngày nỗ lực hoàn thiện" nhằm giải quyết những khó khăn mà cả khách hàng và tài xế gặp phải khi sử dụng ứng dụng.
Một trong những giải pháp được Grab đưa ra là cho phép tài xế có thể hủy chuyến trong trường hợp đã tới điểm đón mà sau 5 phút mà khách hàng không xuất hiện. Theo đó, việc hủy chuyến này không ảnh hưởng đến tỉ lệ hủy cuốc của tài xế.
Nhiều khách hàng lo ngại chính sách này có thể khiến họ cảm thấy thêm bất tiện vì vị hủy cuốc nhiều hơn.
Trong khi đó gần đây, nhiều khách hàng liên tục phàn nàn chuyện Grab hủy cuốc vô tội vạ sau khi Uber rút khỏi thị trường Đông Nam Á và Grab mua lại Uber.
Theo Công Trung (Tuổi Trẻ)