Go-Jek - đối thủ Grab sắp vào VN là ai?
Theo thông báo của Grab, hãng bắt đầu áp dụng các quy định mới trong chương trìn "90 ngày nỗ lực hoàn thiện" mà CEO Jerry Lin đặt kỳ vọng sẽ giúp Grab "giữ vững bản chất là một ứng dụng luôn thấu hiểu nhu cầu địa phương, gắn kết và không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân".
Một trong những giải pháp được Grab đưa ra là cho phép tài xế có thể hủy chuyến trong trường hợp đã tới điểm đón mà sau 5 phút khách hàng không xuất hiện. Việc hủy chuyến này, theo quy định mới, sẽ không ảnh hưởng đến tỉ lệ hủy cuốc của tài xế.
Thực tế, chính sách mới này có thể "đổ thêm dầu vào lửa" khi lượng khách hàng phàn nàn về việc tài xé Grab tự ý huỷ chuyến không có lý do chính đáng tăng theo cấp số nhân kể từ khi Uber rời khỏi Việt Nam. Tuy nhiên, có vẻ Grab đang đứng về phía đối tác của mình và muốn tăng tốc độ sử dụng phương tiện lên cao hơn, nhằm thu được tổng doanh số lớn hơn trên mỗi đầu xe.
Ngoài áp dụng quy định huỷ chuyến, Grab cũng tiến hành thực hiện tính năng tự động nhận cuốc xe giúp tối ưu hóa việc tài xế có thể nhận được những cuốc xe gần nhất với mình, đồng thời triển khai chương trình "Thưởng đón khách" mới để khuyến khích đối tác tài xế đón khách ở xa. Tuy nhiên, Grab không cho biết làm thế nào để đối tác của hãng có thể nhận được thưởng nếu việc "nổ cuốc" được ưu tiên cho những khách hàng ở gần hơn.
Trước đó, Grab từng đề cập tới việc áp dụng chính sách huỷ chuyến mất 10.000 đồng, nhưng nhanh chóng rút thông báo khỏi website ngay trong ngày. Nhiều người cho rằng, đó là bước đi khôn ngoan vì nếu áp dụng, chính sách này chắc chắn sẽ vấp phản đối gay gắt từ phía khách hàng.
Theo L.T (Nhịp Sống Kinh Tế)