Sáng 16/5, Ban quản lý chung cư P.H - Công ty CP Thương mại đầu tư P.H Nha Trang đã gửi thư xin lỗi người dân do sự cố mất điện tại chung cư này. Ban quản lý chung cư cáo lỗi cư dân vì đã không chủ động tình huống phát sinh, chưa làm tốt công tác bảo trì thiết bị để xử lý trước khi xảy ra sự cố.
Trước đó, khoảng 17h chiều 15/5, Trạm biến áp đường Lê Hồng Phong - Phước Long (TP. Nha Trang) gặp sự cố nên ngành điện đã cắt điện trên diện rộng để sửa chữa. Sự cố này khiến hoạt động của người dân tại chung cư P.H bị xáo trộn. Sau sự cố mất điện này, hệ thống phát điện dự phòng của chung cư P.H đã được vận hành, cấp điện cho hệ thống thang máy và chiếu sáng hành lang chung cư.
Tuy nhiên, hệ thống máy phát điện dự phòng của chung cư bắt đầu gặp sự cố sau khi hoạt động được 15 phút. Riêng tại khu vực máy phát điện hoạt động bốc khói đen nghi ngút. Nhiều người dân lo sợ sự cố cháy nổ tại chung cư liền tháo chạy, tạo ra cảnh tượng hỗn loạn. Trong khi đó, máy phát điện gặp sự cố khiến hệ thống thang máy chung cư P.H ngừng hoạt động làm nhiều người bên trong thang máy bị mắc kẹt.
Sau khi xảy ra sự cố này, chủ đầu tư và Ban quản lý chung cư P.H đã mời kỹ thuật đến kiểm tra và cho vận hành một máy phát điện vào lúc 19h45 tối cùng ngày để cấp điện dự phòng cho việc vận hành thang máy và cấp điện chiếu sáng.
Hôm nay, chủ đầu tư và Ban quản lý đã mời kỹ thuật kiểm tra lại tổng thể máy phát điện dự phòng để xác định chính xác nguyên nhân sự cố và đề xuất phương án bảo trì kịp thời.
Theo Lữ Hồ (Tiền Phong)