Ngày 23/10, Tổ kiểm tra của Bộ Giao thông Vận tải cho biết đã phối hợp với đơn vị liên quan có văn bản kết luận công tác sửa chữa hư hỏng mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đoạn tuyến sử dụng vốn JICA từ Km0 đến Km65.
Theo biên bản làm việc, từ 8h đến 15h ngày 21/10, Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông do Cục phó Phan Quang Hiển dẫn đầu và đại diện các vụ của Bộ Giao thông, Ban quản lý dự án, Tư vấn giám sát..., đã kiểm tra hiện trường.
Tổ công tác kết luận, việc sửa chữa cơ bản đã hoàn thành đúng thiết kế ban đầu. Kết quả quan sát cho thấy mặt đường tại vị trí sửa chữa đảm bảo kích thước hình học, độ bằng phẳng, độ nhám đồng đều, đảm bảo mỹ quan công trình.
Về giải pháp sửa chữa, Tổng công ty Đầu tư phát triển cao tốc Việt Nam (VEC) đã thực hiện cơ bản đúng theo kế hoạch dự kiến. "Đối với năm vị trí ổ gà nhỏ lẻ, cục bộ đã được sửa chữa bằng vật liệu carboncor asphalt, VEC tiếp tục theo dõi và tổ chức triệt để trong thời điểm thích hợp", tổ công tác đề nghị.
Tổ công tác cũng yêu cầu VEC lưu ý các hư hỏng nứt vỡ mặt đường tại dự án xảy ra trong giai đoạn bảo hành, cần xác định rõ trách nhiệm của nhà thầu liên quan, đồng thời thực hiện đầy đủ ý kiến chỉ đạo của Bộ Giao thông.
Đầu tháng 10, mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi từ Km0 đến Km65 xuất hiện nhiều vị trí bị bong tróc, ổ gà. Bộ Giao thông vận tải đã yêu cầu VEC tạm dừng thu phí trên toàn tuyến cao tốc này để khắc phục triệt để các hư hỏng, báo cáo Bộ sau khắc phục để kiểm tra, trước khi cho thu phí trở lại.
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng vốn đầu tư hơn 34.500 tỷ đồng. Đầu tháng 8/2017, giai đoạn 1 dài 65 km từ nút giao Túy Loan (Đà Nẵng) đến nút giao Tam Kỳ (Quảng Nam) đã thông xe kỹ thuật và đưa vào khai thác. Đầu tháng 9/2018, giai đoạn 2 từ Tam Kỳ đến Quảng Ngãi dài 74 km được khánh thành. Đây là tuyến cao tốc đầu tiên ở miền Trung.
Theo Đắc Thành (VnExpress.net)