Ngày 16-5, Công ty CP Gami Hội An (chủ khu du lịch Đảo Ký ức Hội An, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) đã gửi thông tin đến các cơ quan báo chí liên quan đến bài viết trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh "suất ăn 200.000 đồng nhưng chỉ có tô canh với vài miếng thịt".
Trước đó, trên mạng xã hội Facebook lan truyền bài viết với nội dung "toàn cảnh bữa cơm 200k/người tại Hội An". Tác giả cho biết bữa cơm kèm vé đi xem show Ký ức Hội An, trong đó giá bữa cơm được tính riêng 200.000 đồng/người. Cụ thể, bữa cơm chỉ có thịt heo cháy cạnh, cá kho, rau cải xào và canh rau. Kèm theo bài viết là hình ảnh chụp các món ăn có phần khiêm tốn về lượng và chất. "Đoàn mình 19 người ngơ ngác" – bài viết nêu.
Theo Công ty CP Gami Hội An, hiện nay, Ký ức Hội An đang bán các gói combo và mức giá đã công bố chính thức. Trong đó, không có gói bán nào có suất ăn bán kèm vé Ký Ức Hội An bóc tách riêng 200.000 đồng/người như tác giả của bài đăng trên mạng xã hội đề cập.
Công ty CP Gami Hội An cho rằng thông tin mà khách hàng đề cập đến không rõ ràng về việc gia đình đi theo công ty tour, mua các gói combo hay vào nhà hàng tự chọn món nên rất khó để có các đánh giá phù hợp, vì các lý do sau.
Nếu gia đình đi theo công ty tour thì Ký ức Hội An không chịu trách nhiệm với giá mà công ty tour bán cho du khách. Nếu gia đình mua theo gói combo trực tiếp từ Ký ức Hội An, thì suất ăn bán cùng vé show được bán theo giá ưu đãi như các mức giá đã công bố, không có mức giá bóc tách suất ăn 200.000 đồng/người.
Nếu gia đình đi lẻ và vào nhà hàng tự chọn món thì đã có các bảng giá cùng menu cụ thể các món ăn công bố để khách hàng chọn lựa trước khi quyết định gọi món. Đồng thời, khách hàng cũng không cung cấp được hóa đơn thanh toán trong ngày sử dụng dịch vụ, nên rất khó để đánh giá lượng đồ ăn chính xác khách hàng được phục vụ so với hình ảnh khách hàng cung cấp.
Thêm nữa, như bài viết mà khách hàng viết trong nhóm trên mạng xã hội, nếu đoàn 19 người thường sẽ phải bày suất ăn cho tổng 3 bàn ăn nhưng đơn vị chỉ ghi nhận hình ảnh 1 bàn ăn và đồ ăn đã được sử dụng. Vì vậy, thông tin mà khách hàng cung cấp chưa phải là thông tin chính xác.
"Công ty chúng tôi đã gửi tới khách hàng lời chia sẻ và rất lấy làm tiếc vì khách hàng đã có những trải nghiệm không được đẹp tại Ký ức Hội An do những bất cập hoặc hiểu lầm không đáng có và trên tinh thần của đơn vị làm du lịch, chúng tôi cũng xin tiếp thu ý kiến và xem xét nâng cao dịch vụ chất lượng của nhà hàng hơn nữa để đảm bảo cho việc phục vụ khách hàng được tốt nhất" – thông cáo của Công ty CP Gamia Hội An nêu.
Theo Trần Thường (Nld.com.vn)