253 cán bộ ở Hà Nội chưa được bố trí vị trí sau sắp xếp

12/06/2025 13:39:28

Hà Nội hiện có 9.536 cán bộ, công chức được bố trí cho 126 xã, phường. Trong đó, có 876 người xin nghỉ theo Nghị định 178. Các quận, huyện, thị xã còn thừa 253 cán bộ, công chức chưa bố trí được vị trí...

Sáng 12/6, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh chủ trì cuộc họp với Tổ công tác chỉ đạo công tác sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, phường trên địa bàn thành phố.

Phát biểu tại cuộc họp, Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh thông tin về phương án bố trí cán bộ, ông Cảnh cho biết, qua rà soát, thành phố hiện có 9.536 cán bộ, công chức tại 126 xã, phường. Trong đó, 876 người xin nghỉ việc theo Nghị định 178, đã giải quyết chế độ cho 300 người. Hiện còn 253 cán bộ, công chức chưa được bố trí công việc, Sở Nội vụ sẽ phối hợp Ban Tổ chức Thành ủy để sắp xếp phù hợp trong thời gian tới.

253 cán bộ ở Hà Nội chưa được bố trí vị trí sau sắp xếp
Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh phát biểu tại cuộc họp. 

Về trụ sở làm việc, Giám đốc Sở Tài chính Nguyễn Xuân Lưu thông tin, hiện các địa phương đang sử dụng 903 cơ sở. Sau sắp xếp, thành phố sẽ bố trí 232 cơ sở làm trụ sở cho 126 xã, phường, theo hướng mỗi xã, phường có một trụ sở tập trung hoặc tối đa hai trụ sở phân tán. Việc này nhằm đảm bảo tiêu chuẩn, vị trí trung tâm hành chính – chính trị và điều kiện làm việc cho đội ngũ cán bộ sau sáp nhập.

Trụ sở dôi dư sẽ được các đơn vị lên kế hoạch xử lý trong giai đoạn 2025-2029, theo nguyên tắc “6 rõ”: rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ trách nhiệm, rõ sản phẩm, rõ thẩm quyền.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh, từ nay đến ngày 1/7 - thời điểm chính thức đưa bộ máy chính quyền cấp xã mới vào hoạt động không còn nhiều. Vì vậy, nhiệm vụ trọng tâm hiện nay là đảm bảo bộ máy chính quyền mới cấp xã hoạt động hiệu quả, đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

Theo ông Thanh, việc sắp xếp tổ chức bộ máy hành chính cấp xã là việc khó, chưa từng có tiền lệ, đặc biệt khi các quy định pháp lý còn chưa đầy đủ. “Triển khai lúc này là vừa chạy vừa xếp hàng, nhưng phải luôn đặt ưu tiên là phục vụ tốt người dân và doanh nghiệp, đặc biệt trong giải quyết thủ tục hành chính”, ông nói.

Để hỗ trợ các xã, phường mới vận hành mô hình "một cửa", Chủ tịch Hà Nội giao Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố phối hợp hỗ trợ về kỹ thuật, hạ tầng, nhân sự và hướng dẫn thực hiện thủ tục cho người dân.

Dự kiến sau ngày 20/6, 126 xã, phường mới sẽ hoàn thiện bộ máy cán bộ, công chức để vận hành theo mô hình mới. Do đó, ông yêu cầu hoàn tất toàn bộ công tác chuẩn bị trước ngày 25/6, bao gồm bàn giao hồ sơ, tài sản, nhân sự, để đảm bảo hệ thống vận hành thông suốt từ ngày 1/7.

Song song, Văn phòng UBND thành phố đang phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ để đảm bảo hệ thống họp trực tuyến đến tất cả 126 xã, phường hoạt động ổn định, phục vụ điều hành và trao đổi thông tin.

HL (SHTT)

Nổi bật