Biswajit Malik đã cố gắng ra dấu cho nhân viên cứu hộ và sau đó được đưa tới bệnh viện địa phương, cha anh, Helaram Malik xác nhận với NDTV.
Malik , 24 tuổi, bị thương nặng, nhưng tự bò ra khỏi đống đổ nát của toa tàu. Anh ngất xỉu khi đang cố gắng bò khỏi đường ray. Lực lượng cứu hộ ban đầu nhầm lẫn anh đã chết nên đặt anh nằm chung với các thi thể trên một chiếc xe tải.
Malik tỉnh lại khi đang trên xe tải và cố gắng ra dấu để nhóm cứu hộ biết anh vẫn còn sống, cha anh kể lại.
"Nó đã gọi cho tôi sau khi thoát khỏi đoàn tàu bị tai nạn. Nhưng khi nó nhìn thấy cánh tay bị thương nặng và chảy máu, nó đã ngất xỉu. Khi tỉnh lại, nó thấy bản thân đang bị 8-10 thi thể đè lên. Nó chỉ bị thương ở tay phải, tay trái vẫn bình thường. Do đó nó đã vẫy tay để đội cứu hộ phát hiện," ông Malik cho hay.
"Sau đó nó được đưa tới bệnh viện Gopalpur, không phải nhà xác", Malik cho biết, bổ sung rằng ông phải đưa con tới Kolkata để điều trị, do bệnh viện không mượn xe cấp cứu để di chuyển.
Bác sĩ tại Bệnh viện SSKM, nơi Biswajit Malik đang được điều trị, cho biết tay của anh bị thương nặng, ngoài ra anh cũng bị chấn thương ở chân.
Thảm họa đường sắt xảy ra tại Balasore, bang Odisha (Ấn Độ) hôm 02/06 là một trong những tai nạn tồi tệ nhất lịch sử nước này. Ít nhất 288 người thiệt mạng và hơn 1.170 người bị thương trong thảm kịch.
Giới chức ngành đường sắt Ấn Độ cho rằng do "sai sót trong hệ thống tín hiệu" đã khiến tàu Coromandel Express gặp tai nạn, các toa tàu và động cơ tông vào một tàu chở hàng. Một số toa của đoàn tàu này bị văng sang đường ray thứ ba, khiến tàu Bengaluru-Howrah Superfast Express đang di chuyển với tốc độ cao tông phải.
Bộ Đường sắt Ấn Độ đã đề nghị Cục Điều tra Trung ương nước này vào cuộc điều tra vụ việc. Bộ trưởng Đường sắt Ashwini Vaishnaw cho biết "nguyên nhân sâu xa và những người chịu trách nhiệm" đã được xác định.
Linh Giang (SHTT)