Trước khi đoàn tàu tốc hành Coromandel Express bị trật đường ray, anh Bhatia đang cùng 3 người bạn trên đường đến thành phố Chennai của bang Tamil Nadu để làm việc.
Chàng trai làm trong ngành kinh doanh ván ép thường mất 4 tiếng đồng hồ để đứng trên tàu. Theo Bhatia, trước khi xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng khiến gần 300 người thiệt mạng, một số hành khách đang chuẩn bị chìm vào giấc ngủ.
Toa tàu S3 của anh Bhatia đông đến mức chỉ còn chỗ đứng. Tàu Coromandel Express thường được những người lao động làm công ăn lương theo ngày, và những người làm công việc thu nhập thấp trong các khu công nghiệp xung quanh thành phố Chennai của bang Tamil Nadu, và thành phố Bangalore của bang Karnataka sử dụng. Do đó, toa tàu của anh Bhatia không có máy lạnh.
Chuyến tàu đi qua những ngọn đồi dọc theo bờ biển phía đông của Ấn Độ, và mất hơn 24 giờ để hoàn thành hành trình dài hơn 1.600km. Nhiều người giống như Bhatia thường phải đứng vì toa tàu không còn chỗ ngồi.
Vào ngày xảy ra tai nạn, tàu Coromandel Express di chuyển từ Kolkata ở bang Tây Bengal tới Chennai ở bang Tamil Nadu và đang chạy với tốc độ 130 km/h.
Trời đã chạng vạng tối. Một số người có chỗ ngồi đã ăn xong bữa tối, trong khi những người khác đang tìm cách để được nghỉ ngơi.
Anh Moti Sheikh (30 tuổi) cũng đang đứng trò chuyện với nhóm 6 người đàn ông khác sống cùng làng. Họ định ăn rồi ngủ dưới sàn tàu vì không có chỗ ngồi.
Nhưng cả Bhatia và Sheikh cho biết, đột nhiên họ nghe thấy tiếng động lớn và dữ dội, và cảm thấy đoàn tàu đột ngột lùi lại. Ban đầu, Sheikh nghĩ đó là tiếng phanh gấp, nhưng sau đó toa tàu bị lật nhào.
"Khi tai nạn xảy ra, chúng tôi tưởng mình đã chết. Khi biết mình còn sống, chúng tôi tìm đường tới phía cửa sổ thoát hiểm để chui ra ngoài. Toa tàu đã trật khỏi đường ray, và đổ hẳn sang một bên", anh Bhatia trả lời phỏng vấn hãng tin Reuters qua điện thoại hôm 3/6.
Khi Bhatia và những người bạn bò được ra ngoài, trước mắt họ là cảnh tượng hỗn loạn xung quanh.
"Chúng tôi thấy rất nhiều người đã chết. Mọi người đang cố gắng tự cứu mạng, hoặc tìm kiếm người thân", anh Bhatia nói may mắn anh và những người bạn còn sống.
"Chúng tôi đã khóc khi bước ra ngoài", anh Sheikh cho hay họ nhận được sự trợ giúp sau khoảng 20 phút.
Theo Reuters, tàu Coromandel Express đã đi chệch hướng, đâm vào một đoàn tàu chở hàng đang dừng, và sau đó va chạm với tàu tốc hành Howrah Yesvantpur Express đi từ hướng ngược lại.
Báo cáo sơ bộ nghi ngờ sự cố tín hiệu là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn. Khi các hoạt động cứu hộ tiếp tục diễn ra, số người chết có thể còn tăng lên.
Cô Archana Paul ở bang Tây Bengal ngồi trên đoàn tàu Howrah Yesvantpur Express mô tả, "Có một tiếng động lớn vang lên, và mọi thứ trở nên tối đen”.
Đang đi cùng anh trai và con trai (10 tuổi), cô Paul nhận ra rằng đoàn tàu đã bị trật bánh. "Tôi không sao nên bắt đầu tìm kiếm con trai và anh trai, nhưng tôi không thể tìm thấy họ", cô Paul kể.
"Họ yêu cầu tôi ra ngoài, nhưng tôi nói không, tôi cần tìm con trai. Nhưng họ khăng khăng nói tôi phải ra ngoài trước", cô Paul chia sẻ thêm.
Cô được đưa ra khỏi toa tàu, và vẫn chờ đợi con trai xuất hiện. Do vết thương bị chảy máu, cô Paul đã được đưa lên xe cấp cứu để tới bệnh viện ở Balasore, trong khi cậu con trai đến nay vẫn chưa được tìm thấy.
Cũng ngồi trên đoàn tàu Howrah Yeshvantpur Expres, bà Kaushida Das (55 tuổi) đau buồn nói, dù bản thân sống sót sau vụ tai nạn, nhưng con gái đã qua đời.
"Mặc dù tôi còn sống, nhưng tôi không còn thiết sống nữa. Con gái là tất cả đối với tôi", bà Das nói.
Theo số liệu cập nhật của Reuters, thảm kịch đâm tàu ở Ấn Độ đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 290 người, và khiến gần 1.200 người khác bị thương. Đây là tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng nhất ở Ấn Độ trong hơn 20 năm qua.
Theo Minh Thu (VietNamNet)