Khoản phạt được khách sạn đưa ra do nghi ngờ vị khách họ Đường là "người bán lại phòng", SCMP đưa tin.
Theo thông tin do báo chí địa phương đăng tải, Đường là thành viên VVIP của khách sạn. Anh đặt hai phòng trong ba đêm từ 09/05 tại khách sạn Hilton ở Bắc Kinh cho bản thân và người nhà.
Trong quá trình làm thủ tục nhận phòng, Đường đã ký vào "đơn cam kết" không chuyển nhượng quyền lợi sử dụng căn phòng cho người khác trong ba ngành anh đặt phòng. Thư nêu rõ nếu Đường chuyển nhượng quyền lợi sử dụng phòng cho người khác, anh ta sẽ bị tính thêm 500 nhân dân tệ mỗi đêm, bao gồm tiền ăn sáng, nâng hạng phòng, các quyền lợi độc quyền và tiện nghi chào đón thành viên.
Đường thừa nhận khi được nhân viên khách sạn yêu cầu ký đơn cam kết, anh không đọc kỹ mà đặt bút ký ngay.
Sau khi trả phòng, Đường nhận được điện thoại của quản lý khách sạn, thông báo rằng qua kiểm tra camera, họ phát hiện anh không ở trong phòng qua đêm. Điều này khiến anh bị phạt thêm 3.000 nhân dân tệ, tức 500 nhân dân tệ mỗi phòng mỗi đêm.
Đường cho biết bản thân rất sốc, giải thích rằng anh không trở về phòng khách sạn vì cần thời gian điều chỉnh đồng hồ sinh học. Anh đã thức đêm chơi phố, ban ngày mới trở về phòng để ngủ.
"Thật vô lý khi cho rằng tôi đã chuyển nhượng quyền lợi thành viên chỉ vì tôi không qua đêm trong phòng," Đường nói với báo chí địa phương.
Ngoài ra, Đường cũng chỉ trích khách sạn lắp camera theo dõi khách hàng ngày và đặt câu hỏi về tính công bằng của đơn cam kết, điều mà anh mô tả là chưa từng thấy ở các khách sạn Hilton khác.
SCMP hôm 30/05 dẫn lời khách sạn cho biết sự việc đang được điều tra và sẽ có báo cáo chính thức.
Sự việc khiến dư luận đặt nhiều câu hỏi về chính sách của khách sạn, thậm chí so sánh cơ sở này với "đồn cảnh sát".
"Khách sạn này vận hành giống ký túc xá hay sao? Nhân viên khách sạn cũng là giám sát ký túc xá?," một người dùng đặt câu hỏi.
Sự việc gây tranh cãi cũng khiến dư luận đặt câu hỏi về những người "cơ hội" chuyên đặt phòng khách sạn cao cấp để bán lại cho người khác kiếm lợi nhuận. Dù vậy, một số ý kiến cho rằng dù Đường có là "người bán lại phòng" thì khách sạn cũng nên điều chỉnh chính sách hợp lý hơn.
Đường sau đó cho biết anh đã nhận lại khoản tiền 3.000 nhân dân tệ từ khách sạn sau khi đệ đơn khiếu nại.
Hà An (SHTT)