Thương hiệu Dior, theo đường hướng phát triển được vạch ra bởi tập đoàn LVMH, đang đầu tư nhiều hơn cho thế giới thể thao. Sau khi tuyên bố vận động viên thể dục dụng cụ Mélanie de Jesus sẽ là đại sứ thương hiệu mới ngay trước thềm Thế vận hội mùa hè 2024, Dior lại tung ra bộ sưu tập thời trang kết hợp cùng câu lạc bộ bóng đá PSG cho mùa giải 2023/24.
Giám đốc sáng tạo Kim Jones đã tạo ra những thiết độc quyền cho các cầu thủ với tinh thần thanh lịch, phù hợp các sự kiện trang trọng bên ngoài sân cỏ với những sắc màu trung tính như đen, xanh lam cùng những phom dáng thoải mái.
Tinh thần may đo của nhà Dior được thể hiện qua những đường nét sắc sảo, như áo sơ-mi có thêu nổi dòng chữ “Paris Saint-Germain”, bộ vest hai hàng khuy được cải tiến bằng dây đeo, hay các mẫu áo gió Harrington.
Đi kèm trang phục là các phụ kiện làm tôn lên nét trang trọng. Ví dụ như ghim cài áo viết tắt chữ CD, khăn gấp túi bằng len cashmere, cà vạt lụa, thắt lưng và giày lười Dior Explorer được trang trí bằng ký tự CD mang tính biểu tượng.
Bộ sưu tập còn xuất hiện nhiều mẫu túi như ba lô đeo vai và túi Hit the Road đặc trưng của hãng. Các thiết kế đều được bao phủ họa tiết CD Diamond đã được Kim Jones lấy cảm hứng từ kho lưu trữ để mang đến một bộ sưu tập hoàn chỉnh.
Mùa giải 2023/24 đánh dấu năm thứ ba bộ đôi Dior Men và Paris Saint-Germain (PSG) ký kết, kéo dài màn hợp tác thành công từ hai mùa trước.
Thùy Dương (SHTT)