Tại Việt Nam, bên cạnh các mẫu xe điện phổ thông, nhiều đại gia sẵn sàng chi hàng tỷ đồng để mua về các mẫu xe điện nhập Mỹ hoặc Đức thông qua các đơn vị nhập khẩu tư nhân. Điển hình trong số đó có thể đến một số mẫu xe như Tesla Model 3, Tesla Cybertruck, Tesla Model X, BMW iX hay Ford Mustang Mach E.
Mới đây, một chiếc Tesla Model S xuất hiện tại Hà Nội, mang biển số 15 đã thu hút sự quan tâm của nhiều người qua đường. Đặc biệt hơn, đây còn là chiếc Model S Plaid – một trong hai chiếc đang có mặt ở nước ta. Theo tìm hiểu của VietNamNet, cả hai xe đều nhập khẩu về Việt Nam thông qua đơn vị nhập khẩu tư nhân.
Một nguồn tin cho biết, chiếc Tesla Model S Plaid thuộc sở hữu của một doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực xe điện ở Hải Phòng. Năm 2022 khi đưa về nước, giá trị xe được đồn đoán lên tới 10 tỷ đồng dù nhà nước có chính sách ưu đãi thuế tiêu thụ đặc biệt với xe điện.
So với bản S thường, diện mạo phiên bản Plaid không có nhiều khác biệt. Cản trước tinh chỉnh lại, gồm khe gió lớn để tăng tính khí động học. Đi kèm với đó là bộ mâm 5 chấu kép sơn màu đen mờ, kích thước 21 inch. Ẩn bên trong là cùm phanh màu đen cùng đĩa phanh thép thay vì dùng đĩa phanh ceramic-carbon như những xe hiệu năng cao.
Khác với chiếc Tesla Model S Plaid màu đỏ còn lại của Phó Đức Nam (tức Mr Pips, người vừa bị công an quận Cầu Giấy khởi tố về hành vi lừa đảo), chiếc siêu sedan màu đen này có ít tùy chọn chi tiết bằng sợi carbon hơn, với duy nhất cánh lướt gió trên cửa khoang hành lý.
Đặc biệt, nội thất chiếc xe điện này bọc da hai màu đen-trắng. Chính giữa là màn hình nằm ngang với kích thước lên tới 17 inch. Toàn bộ táp-lô không có bất kỳ nút bấm vật lý nào. Vô-lăng lấy cảm hứng từ concept siêu xe Roadster cũng của hãng Tesla.
S Plaid là phiên bản hiệu suất cao của mẫu Tesla Model S. Xe được trang bị 3 động cơ điện, sản sinh tổng công suất tối đa 1.020 mã lực. Nhờ đó, chiếc sedan chạy điện có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 1,99 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 322 km/h. Với mỗi lần sạc đầy pin, xe có thể di chuyển với phạm vi tối đa 560 km.
Thông số này thậm chí lớn hơn cả mẫu Bugatti Veyron bản tiêu chuẩn 1.000 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h trong 2,5 giây nhưng tốc độ tối đa lên tới 407 km/h.
Với mức 10 tỷ, ít đại gia Việt dám chịu chi chọn mua một mẫu xe điện hiệu năng cao. Thay vào đó, nhiều người lựa chọn các mẫu xe dùng động cơ đốt trong như Lamborghini Huracan, McLaren 650S hay Ferrari 488, vừa cho cảm giác lái phấn khích vừa xây dựng hình ảnh tốt hơn.
Theo Nguyễn Tiến Dũng (VietNamNet)