Theo dữ liệu được phân tích bởi trang web Compare the Market, Toyota là thương hiệu ôtô được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2020, giành lại vị trí đầu bảng từ BMW.
Trong khi đó, BMW cũng chính là thương hiệu ôtô được tìm kiếm nhiều thứ hai trên Google trong năm vừa qua, tiếp đến là Mercedes-Benz với việc giữ được vị trí thứ ba trong ba năm liên tiếp.
Theo dữ liệu được phân tích từ kết quả tìm kiếm ở 158 quốc gia trong các năm 2018, 2019 và 2020, Toyota là thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất ở khoảng 1/3 (34,8%) tất cả các quốc gia, tăng 17,7% so với năm trước đó. Lượng tìm kiếm Toyota năm 2020 được ước tính khoảng 88,02 triệu.
Các mẫu xe mới ra mắt của hãng vào năm 2020 như Corolla Cross và Supra GR đóng góp một phần không nhỏ giúp Toyota tăng thứ hạng tìm kiếm trên Google. Mẫu Yaris GR lấy cảm hứng từ những chặng đua Rally cũng giúp tạo ra nhiều sự chú ý đối với nhà sản xuất ôtô Nhật Bản vì đây là một trong những mẫu hatchback hấp dẫn nhất trong nhiều năm qua. Ngược lại, số lượng tìm kiếm thương hiệu BMW đã giảm đáng kể từ năm 2019 đến năm 2020.
Nhà sản xuất ôtô của Đức đứng đầu về lượng tìm kiếm trên Google ở 118 quốc gia vào năm 2019 nhưng chỉ còn 34 vào năm 2020, giảm tới 64%. Tuy nhiên, BMW vẫn là thương hiệu ôtô được tìm kiếm nhiều nhất trong ba năm qua dù chỉ đứng đầu trong duy nhất năm 2019.
Ngoài ra, các thương hiệu ôtô khác cũng cho thấy sự tăng trưởng về mức độ phổ biến. Kia và Ford lần lượt xếp thứ 4 và 5 sau Mercedes-Benz sau khi chỉ đứng đầu ở một quốc gia duy nhất trong năm 2019.
Theo Viết Hoàng (Tiền Phong)