Năm 2020 đã kết thúc, số liệu bán hàng trong quý 4 và cả năm của các thương hiệu đã công khai. Top 10 xe bán chạy nhất nước Mỹ vừa công bố cách đây không lâu và sẽ đến các thương hiệu cao cấp hơn - bảng xếp hạng các thương hiệu hạng sang bán chạy nhất năm 2020.
Một lần nữa, BMW tiếp tục giữ vững vị trí thương hiệu xe sang phổ biến nhất nước Mỹ với doanh số 278.732 xe bán ra trong năm 2020. Riêng doanh số của dòng X3 đạt 59.941 xe. Tuy nhiên, so với năm 2019, doanh số của BMW đã sụt giảm 17,5%. Đối thủ đồng hương - Mercedes-Benz có mức sụt giảm thấp hơn, chỉ 13% so với năm 2019. Tuy nhiên, tổng doanh số năm 2020 của Mercedes-Benz chỉ là 274.916 xe, không đủ để đánh bại BMW.
Dòng xe SUV bán chạy nhất trong số các sản phẩm của Mercedes; trong đó, GLC-Class đạt doanh số cao nhất với 52.626 xe bán ra. Lưu ý rằng, tổng doanh số của Mercedes không bao gồm Sprinter, loại xe thường được bán dưới dạng xe thương mại.
Thương hiệu hạng sang bán chạy thứ 2 tại Mỹ năm 2020 thuộc về Lexus. Hãng xe Nhật có doanh số 275.041 xe bán ra trong năm qua, chỉ nhỉnh hơn Mercedes 125 xe. So với năm 2019, doanh số năm 2020 của Lexus sụt giảm 7,7%. Lexus RX là dòng xe bán chạy nhất của thương hiệu này, đạt 101.059 xe trong năm 2020.
Nhìn chung, tổng doanh số của cả phân khúc hạng sang trong năm qua sụt giảm mạnh. Audi kết thúc năm với 186.620 xe bán ra, đứng vị trí thứ 4. Tiếp theo là Cadillac với doanh số 129.495 xe, lọt vào top 5.
Các vị trí tiếp theo trong bảng xếp hạng lần lượt thuộc về Volvo với doanh số 110.129 xe; Lincoln bán được 105.410 xe; Infiniti bán được 79.502 xe và Porsche bán được 57.924 xe.
Trong tất cả các thương hiệu kể trên, Volvo hoàn toàn khác biệt khi có tăng trưởng dương 1,8% trong năm 2020.
Ngoài ra, Tesla không báo cáo doanh số bán hàng tại Mỹ và bảng xếp hạng này không bao gồm Rolls-Royce hay Lamborghini.
Theo Tư Vũ (Cartimes.vn)