Truyền thông quốc tế tuần qua đăng tải nhiều thông tin về việc hãng sản xuất ô tô Maruti Suzuki (Công ty con của tập đoàn Suzuki – Nhật Bản) đã chuẩn bị sẵn sàng tung ra mẫu xe hatchback Suzuki Celerio thế hệ mới tại thị trường Ấn Độ.
Đây là một trong những mẫu xe được nhiều khách hàng trông đợi bởi chiếc hatchback ghi điểm nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng nể, đi kèm mức giá dễ chịu.
Theo đó, Maruti Suzuki Celerio thế hệ mới sẽ được công bố chính thức vào trung tuần của tháng 11 tới (có thể là 10/11) với mức giá dự kiến khoảng từ 4.5 lakh Rs đến 6 lakh Rs (khoảng 136 triệu đồng đến 182 triệu đồng).
Tuy nhà sản xuất chưa công bố thống số kỹ thuật chính thức tuy nhiên từ những hình ảnh và thông tin bị rò rỉ trong thời gian qua, Maruti Suzuki Celerio sở hữu nhiều điểm mới so với thế hệ trước.
Đầu tiên Maruti Suzuki Celerio sẽ có kích thước chiều dài trục cơ sở và khoảng sáng gầm lớn hơn và được xây dựng dựa trên nền tảng kiến trúc Heartect mới của Suzuki (đây cũng chính là nền tảng kiến trúc được sử dụng trên các mẫu xe WagonR và S-Presso mới của hãng).
Về tổng quan thiết kế, Maruti Suzuki Celerio sở hữu kiểu dáng góc cạnh hơn so với mẫu xe đàn anh, tạo liên tưởng như một chiếc crossover cỡ nhỏ. Cụ thể, mặt trước nổi bật với lưới tản nhiệt hình bầu dục cũng có các họa tiết hình tổ ong bên trong.
Vắt ngang qua lưới tản nhiệt là thanh mạ crôm sáng bóng, nối liền mạch cụm đèn pha LED hình tam giác và được bo tròn các cạnh ở hai bên đầu xe. Đèn sương mù được bao bọc bởi tấm nhựa đen kết hợp thiết kế mới của cản trước tạo nét hầm hố cho mặt trước của xe.
Chưa có nhiều thông tin về nội thất cũng như các tính năng trên Maruti Suzuki Celerio nhưng nhiều khả năng xe sẽ có một số điểm nổi bật như: màn hình giải trí Smartplay Studio 7 inch tích hợp Apple CarPlay và Android Auto, vô lăng ba chấu tích hợp các phím điều khiển, kiểm soát khí lưu tự động, hệ thống ABS với EBD, túi khí kép phía trước, camera lùi, cảm biến đỗ sau…
Về sức mạnh vận hành, Maruti Suzuki Celerio thế hệ mới sẽ cung cấp 02 tùy chọn động cơ gồm động cơ xăng hút khí tự nhiên K-Series dung tích 1,0 lít, sản sinh công suất 67 mã lực và mô men xoắn cực đại 90 Nm và động cơ xăng K12 dung tích 1,2 lít mạnh mẽ hơn với công suất 82 mã lực và mô men xoắn cực đại 113 Nm. Đi kèm với các động cơ này tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 5 cấp.
Theo nhà sản xuất, động cơ trên Maruti Suzuki Celerio sẽ sử dụng công nghệ DualJet với hai kim phun nhiên liệu trên mỗi xi lanh cho phép kiểm soát việc tiếp nhiên liệu chính xác hơn cũng như cải tiến hệ thống tuần hoàn khí giúp tăng hiệu suất nhiên liệu tổng thể.
Chính vì vậy, Maruti Suzuki Celerio được hứa hẹn sẽ có khả năng di chuyển 26 km/lít và trở thành chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu nhất tại thị trường Ấn Độ, vượt qua Tata Tiago AMT với 23,84 km/lít.
Theo Linh Nguyễn (Doanh Nghiệp & Tiếp Thị)