Toyota Hoa Kỳ mới đây đã công bố hai đợt triệu hồi liên quan đến 134.000 chiếc xe thuộc hai dòng SUV và bán tải để giải quyết các vấn đề liên quan đến túi khí và hệ thống phanh.
Cụ thể, đợt thu hồi đầu tiên bao gồm 87.900 chiếc Toyota Land Cruiser và Lexus LX570 sản xuất trong thời gian từ 2008-2019. Nguyên nhân theo Toyota Hoa Kỳ công bố là do bộ phận cảm biến căng dây an toàn có thể bị trục trặc theo thời gian sử dụng, dẫn đến đèn cảnh báo túi khí được kích hoạt. Tệ hơn là khi các đèn này được bật sáng, nó sẽ vô hiệu hoá các túi khí hành khách, túi khí đầu gối và túi khí rèm hai bên, dẫn đến nguy cơ chấn thương cho hành khách trong trường hợp xảy ra va chạm.
Hiện tại, nhà sản xuất ôtô Nhật Bản đang tìm ra biện pháp để khắc phục các lỗi kể trên và sẽ thông báo đến các chủ sở hữu một cách nhanh nhất, dự kiến vào tháng 2/2019.
Đợt triệu hồi thứ 2 sẽ liên quan đến 44.000 chiếc bán tải Toyota Tacoma sản xuất từ 2019 – 2019 với các lỗi liên quan đến hệ thống phanh hoạt động sai quy chuẩn. Cụ thể, xy lanh trong hệ thống phanh bị lỗi theo thời gian sử dụng gây hiện tượng rò rỉ dầu phanh, dẫn đến tình trạng cảm giác chân phanh đột ngột thay đổi và tệ hơn là hệ thống phanh bị vô hiệu hoá, tăng nguy cơ xảy ra va chạm.
Đối với các mẫu Tacoma thuộc diện triệu hồi, đại lý Toyota sẽ tiến hành thay thế miễn phí bộ phận xylanh trong hệ thống phanh, đợt thu hồi này sẽ diễn ra ngay trong tháng 1/2019. Trước đó vào tháng 3.2018, Lexus Việt Nam cũng đã phải công bố đợt triệu hồi gồm 46 chiếc NX200T và 254 chiếc RX350 được sản xuất và nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản trong các năm 2015-2016 vì lỗi cảm biến túi khí.