Ngày 5/12, Audi gửi thông báo triệu hồi 103 chiếc sedan A6 tại Việt Nam. Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này liên quan đến lỗi túi khí do Takata sản xuất.
Trong quá trình nghiên cứu, hãng đã phát hiện cụm bơm khí có thể bị vỡ hoặc nứt khi túi khí phía trước ghế phụ được kích hoạt. Điều này có thể làm cho những mảnh kim loại nhỏ của vỏ cụm bơm khí có thể bị văng ra, xuyên qua vỏ túi khí và có khả năng gây thương tích cho người ngồi ở hàng ghế phụ.
Audi AG đã yêu cầu tất cả các nhà nhập khẩu chính thức tiến hành kiểm tra danh sách xe liên quan và triệu hồi để kiểm tra, thay thế tại hệ thống đại lý Audi trên toàn thế giới.
Audi Việt Nam quyết định thực hiện triệu hồi toàn bộ xe Audi A6 bị ảnh hưởng được sản xuất từ 1/1/2009 đến 1/12/2011, nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam. Thời gian tiến hành khoảng 1 tiếng cho mỗi xe.
Audi Việt Nam xác nhận tại Việt Nam có 103 chiếc Audi trong diện ảnh hưởng cần được kiểm tra, thay thế. Theo Audi Việt Nam, chưa có ghi nhận nào tại Việt Nam về việc xảy ra sự cố cho người sử dụng.
Việc kiểm tra và thay thế hoàn toàn miễn phí. Đối với các xe không được phân phối chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Audi AG, trách nhiệm triệu hồi về cơ bản thuộc về các cơ sở nhập khẩu.
Tuy nhiên, Audi Việt Nam sẽ hỗ trợ khách hàng liên hệ với Audi AG và thực hiện kiểm tra và sửa chữa khi được sự chấp thuận từ Audi AG (quy trình này cũng áp dụng cho xe nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản hay các xe Ngoại Giao).
Lỗi túi khí Takata từng khiến Toyota triệu hồi 1,6 triệu xe tại Mỹ hồi tháng 5/2018. Trước đó, Audi Australia cũng từng ra lệnh triệu hồi 40.000 chiếc thuộc 9 dòng xe khác nhau vì lỗi tương tự.
Hồi tháng 5/2018, một tài xế người Malaysia lái chiếc Honda City 2009 đã thiệt mạng vì lỗi túi khí Takata. Túi khí Takata sử dụng hợp chất amoni nitrat dễ bay hơi rất nguy hiểm trong bơm túi khí. Do túi khí Takata bị lỗi, khi bung sẽ gây nổ mạnh làm mảnh vỡ kim loại găm vào người trên xe.
Theo Toàn Thiện (Tri Thức Trực Tuyến)