Chiến dịch triệu hồi đầu tiên liên quan đến 11.346 xe Corolla Altis, Vios và Yaris sản xuất trong khoảng thời gian từ 2/1/2013 đến 31/12/2013. Số lượng xe Altis là 5.666 chiếc, Vios 5.130 chiếc và Yaris 550 chiếc. Hai dòng xe Altis và Vios lắp ráp trong nước.
Cụm bơm khí do Takata sản xuất có thể bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian. Trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ. Khi ấy, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách.
Trong khi đó, chiến dịch triệu hồi thứ 2 được thực hiện riêng với 372 xe Altis, sản xuất trong thời gian từ 16/12/2015 đến 15/02/2016, do lỗi liên quan đến cảm biến túi khí.
Theo liên doanh ôtô Nhật Bản, lớp cách điện của chíp xử lý nằm trong cảm biến túi khí có thể bị bong ra sau một thời gian sử dụng gây hở mạch điện, cảm biến túi khí phía trước hoặc bên hông không hoạt động đúng chức năng. Nếu xe gặp lỗi này, đèn cảnh báo túi khí trên bảng điều khiển sẽ bật sáng. Khi xe xảy ra va chạm (tai nạn), túi khí có thể không được kích hoạt.
Toyota chưa ghi nhận trường hợp tai nạn nào liên quan tới đợt triệu hồi này. Những xe trong diện ảnh hưởng có thể mang xe đến đại lý để kiểm tra và thay thế các bộ phận liên quan, miễn phí từ ngày 10/8. Thời gian thực hiện đối với từng xe tối đa 3 tiếng.
Đây không phải lần đầu Toyota triệu hồi xe để sửa những lỗi liên quan tới túi khí. Vài năm qua, hãng xe Nhật thực hiện liên tiếp nhiều đợt triệu hồi cho nhiều dòng xe khác nhau.
Theo Ngọc Tuấn (VnExpress.net)