Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa chấp thuận đợt triệu hồi của Công ty TNHH Ford Việt Nam liên quan đến các xe thuộc mẫu Mondeo do Ford Việt Nam lắp ráp và phân phối trong khoảng thời gian từ 17/3/2009 đến 29/12/2012. Tổng cộng có 583 chiếc trong diện phải triệu hồi.
Theo đại diện Ford Việt Nam, nguyên nhân triệu hồi được xác định do chất giãn nở bên trong mô đun túi khí phía trước bên người lái có thể bị biến đổi theo thời gian dẫn đến nguy cơ khi túi khí được kích hoạt trong một vụ va chạm, bộ phận bơm khí có thể bị vỡ.
Mảnh vỡ bộ phận bơm khí có thể văng vào khoang hành khách gây thương tích nghiêm trọng hoặc tử vong cho hành khách. Đây là lỗi thường thấy ở loại túi khí Tanaka, đã từng được nhiều hãng xe trên thế giới triệu hồi với lý do tương tự.
Hiện tại, mẫu sedan hạng D Ford Mondeo đã bị "khai tử" khỏi thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, Ford Việt Nam vẫn quyết định triệu hồi để kiểm tra, sửa chữa để đảm bảo an toàn, quyền lợi cho khách hàng. Đợt triệu hồi này kéo dài trong 3 năm, từ 25/10/2021 - 25/10/2024. Khách hàng sẽ được kiểm tra và thay thế túi khí Takata phía trước bên lái miễn phí với thời gian từ 2-4 giờ tại các đại lý của Ford Việt Nam.
Tính từ tháng 6/2021 đến nay, Ford Việt Nam đã triển khai 3 đợt triệu hồi. Hai lần trước đều liên quan đến mẫu SUV đô thị Ford EcoSport.
Theo Hoàng Hiệp (VietNamNet)