Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, cơ quan này vừa chấp thuận cho nhà phân phối Porsche tại Việt Nam là Công ty TNHH Xe hơi Tối thượng tiến hành triệu hồi mẫu SUV hạng sang Cayenne sản xuất 2020 liên quan đến lỗi ở hệ thống treo sau.
Đây là một phần trong chương trình triệu hồi của Porsche trên toàn cầu, do đó ảnh hưởng không chỉ các xe Cayenne phân phối chính hãng tại Việt Nam, mà trên cả các xe bán qua kênh nhập khẩu bên ngoài. Toàn bộ xe thuộc diện triệu hồi được sản xuất từ ngày 16/9/2020 đến 31/10/2020, tại nhà máy của Porsche ở Stuttgart (Đức), bao gồm 4 dòng là Porsche Cayenne, Cayenne S, Cayenne Coupé, Cayenne Coupé S.
Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, Cayenne thế hệ thứ ba được trang bị hệ thống treo đa liên kết phía sau. Hệ thống này có các thanh liên kết (tay đòn) kết nối giữa cụm trụ bánh xe phía sau và khung gầm xe bằng liên kết ren (bu lông đai ốc) với tác dụng dẫn hướng và ổn định thân xe.
Tuy nhiên, những đai ốc này được sản xuất không đạt tiêu chuẩn chỉ định, do đó có thể bị nứt do ăn mòn theo thời gian, dễ xảy ra nguy cơ vỡ, khiến xe vận hành không ổn định. Để khắc phục, toàn bộ phần đai ốc này sẽ phải thay thế.
Đợt triệu hồi được thực hiện miễn phí từ 26/10/2021 đến hết 26/10/2023 tại các đại lý chính thức của nhà phân phối Porsche ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Thời gian kiểm tra, xử lý cho mỗi xe vào khoảng 1 giờ.
Cách đây chưa lâu, vào tháng 7/2021, Porsche cũng đã phải triệu hồi Cayenne đời 2020. Tuy nhiên, nguyên nhân của đợt triệu hồi này do thanh giằng ở thước lái trên xe có thể bị ăn mòn và nứt gãy trong quá trình vận hành, làm tăng nguy cơ gặp tai nạn cho người lái và các phương tiện khác.
Theo Hoàng Hiệp (VietNamNet)