Liên quan đến vụ việc 400 tài khoản ATM bị hack gây xôn xao dư luận, khuya 26-4, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) đã phát đi thông cáo báo chí cho biết theo kết quả xác minh ban đầu, nguyên nhân của vụ mất tiền hàng loạt trên có khả năng do trong quá trình sử dụng, thẻ của khách hàng bị đánh cắp thông tin dữ liệu tại ATM.
Ngân hàng này khẳng định đã làm việc trực tiếp với khách hàng bị mất tiền và phối hợp với các đơn vị liên quan để điều tra, xác minh sự việc.
Về phương án xử lý, với chủ thẻ bị rút tiền bằng thẻ giả tại ATM của Agribank, ngân hàng này dự kiến phản hồi kết quả cuối cho khách hàng trong ngày 27-4. Còn đối với các trường hợp bị rút tiền bằng thẻ giả tại ATM của ngân hàng khác, ngân hàng đang phối hợp thu thập chứng từ và sẽ phản hồi đến chủ thẻ ngay sau khi nhận được kết quả.
"Nếu nguyên nhân mất tiền không do lỗi của khách hàng, Agribank cam kết bồi hoàn đầy đủ cho các chủ thẻ", NH này cam kết.
Về phía chủ thẻ, Agribank khuyến cáo khách hàng nên bảo mật thẻ và mã PIN, đăng ký thông báo biến động số dư. Trường hợp có dấu hiệu bất thường có thể chủ động khóa thẻ thông qua ứng dụng của ngân hàng.
Trước đó theo thống kê ban đầu, có tổng cộng có khoảng 400 tài khoản của khách hàng tại Agribank đã bị hack. Sự việc xảy ra đêm 25-4. Khi đó Phòng Kế toán - Tài vụ một cơ quan tại Hà Nội đã gửi email thông báo tài khoản của một số nhân viên của cơ quan không giao dịch mà vẫn bị báo rút tiền và trừ tiền trong tài khoản. Do vậy ngân hàng đã tạm khóa toàn bộ thẻ ATM của nhân viên công ty này từ 22g cùng ngày. Tuy nhiên ngay trong đêm nhiều người đã bị mất tiền.
Theo A. Hồng (Tuổi Trẻ)