Để kích cầu người tiêu dùng trong ngày "thứ 6 đen tối", Sở Công Thương Hà Nội khởi động chương trình "Midnight sale & Online 2022", khuyến mãi tới 100% trong khung giờ 22h - 2h sáng, bắt đầu từ ngày 25-27/11.
Theo ghi nhận của Tiền Phong, trong ngày Black Friday (25/11), trên các tuyến phố mua sắm lớn của Hà Nội như Chùa Láng, Cầu Giấy, Chùa Bộc…hay tại những trung tâm thương mại, các cửa hàng chứng kiến cảnh vắng vẻ lạ lùng. Từ sáng sớm chỉ lác đác vài khách hàng vào xem đồ.
Một nhân viên cửa hàng quần áo tại trung tâm thương mại trên đường Nguyễn Chí Thanh cho biết, dù chương trình Black Friday đã diễn ra được vài ngày, nhưng số lượng khách hàng đến vẫn không khác gì ngày thường. Nhiều khách tới cửa hàng chỉ xem, còn số lượng quyết định xuống tiền mua không nhiều.
Theo nhiều nhân viên cửa hàng thời trang tại Hà Nội, chương trình khuyến mãi trong dịp Black Friday áp dụng cả trên những sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki,… và người dùng cũng có thể dễ dàng đặt hàng qua những trang mạng xã hội như Tiktok Shop, Facebook, Instagram,…
Nhân viên cửa hàng tại Chùa Láng cũng chia sẻ: “Lượt khách đến cửa hàng mua ít hơn nhiều so với những năm trước nên trong những ngày này, cửa hàng tập trung đầu tư các chương trình khuyến mại trên sàn thương mại điện tử".
Không chỉ những cửa hàng trên các tuyến phố, những thương hiệu lớn như H&M, Zara, Old Navy, hay Mango cũng treo biển giảm giá khủng nhân ngày "Thứ 6 đen tối".
Trước sức mua èo uột, để kích cầu người tiêu dùng, Sở Công Thương TP Hà Nội vừa khởi động Chương trình "Hà Nội Midnight sale & Online 2022", khuyến mại tới 100% trong khung giờ 22h-2h sáng hôm sau, bắt đầu từ ngày 25-27/11. Điểm khác biệt rất lớn là tại nhiều chuỗi siêu thị sẽ mở cửa đến 2h sáng. Nếu ngại ra ngoài, người mua hàng có thể đặt hàng qua App hoặc website. Với sự khác biệt lớn, chương trình cũng góp phần đánh thức kinh tế đêm tại Hà Nội.
Cụ thể, khung giờ từ 17h - 22h các điểm khuyến mại sẽ giảm giá tối thiểu 50%, khung giờ từ 22h - 2h sáng hôm sau hàng hóa sẽ có giảm giá lên đến 100%. Chương trình khuyến mại được thực hiện tại nhiều kênh phân phối nhằm tiếp cận đa dạng đối tượng khách hàng.
Ông Nguyễn Thế Hiệp - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - cho biết: "Chương trình này được thực hiện trên nhiều kênh phân phối, nhiều hình thức như các hệ thống thương mại truyền thống, ngoài ra còn có thương mại điện tử nhằm mở rộng quy mô về hàng hoá tham gia chương trình và hướng tới được đối tượng rộng hơn. Đặc biệt là các khách hàng trẻ có thói quen sử dụng công nghệ trong mua sắm".
Sự kiện này thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, các chuỗi, cơ sở sản xuất tham gia và gần 10 địa điểm siêu thị, trung tâm thương mại, như: Central Retail, BRGMart, Co.opmart, Lotte Mart, Winmart…
Theo Thùy Anh (Tiền Phong)