Hơn 9h sáng ngày 2/4, anh Quang (quận Tân Bình), mở ứng dụng Go-Viet để gọi xe đi tới điểm hẹn. Sau khi nhập địa chỉ điểm đến, ứng dụng Go-Viet của anh lại thông báo "Xin thứ lỗi, đã có sự cố".
"Tưởng là mạng có vấn đề nên tôi đổi từ Wi-Fi sang 4G nhưng vẫn không được, sau đó phải chuyển sang đặt bằng app khác", anh Quang cho hay.
Tình trạng chung nói trên cũng được nhiều khách hàng chia sẻ trên mạng xã hội. Theo ghi nhận, tại thời điểm hơn 10h30, một số người dùng vẫn gặp lỗi tương tự và không thể gọi xe qua ứng dụng Go-Viet. Trong khi đó, hai dịch vụ giao hàng và giao thức ăn hoạt động bình thường.
Trên các hội nhóm của đối tác Go-Viet, nhiều tài xế cũng thông tin về tình trạng ứng dụng của khách hàng bị lỗi trong sáng nay và trực tiếp ảnh hưởng đến việc đón khách của mình.
"Từ 7h sáng tới 10h mà máy tôi chỉ "nổ" được 1 cuốc. Điện thoại hỏi tổng đài thì được bảo xem lại đường truyền. Lên mạng xã hội mới biết là ứng dụng của khách bị lỗi", anh Nhật, tài xế Go-Viet, cho biết.
Trong khi đó, anh Hòa, một đối tác khác của Go-Viet cho hay nếu chọn địa điểm trên bản đồ thay vì nhập trực tiếp thì vẫn có thể đặt xe bình thường. "Chắc ít khách biết cách này. Hơn tiếng rồi tôi cũng chưa có cuốc xe nào", anh nói.
Zing.vn đã liên hệ với đại diện Go-Viet để hỏi về tình trạng ứng dụng này bị lỗi hàng loạt cũng như việc khắc phục sự cố. Đại diện hãng cho hay đang kiểm tra và sẽ trả lời trong thời gian sớm nhất.
Việc ứng dụng Go-Viet gặp lỗi diễn ra chỉ vài ngày sau khi nhân sự cấp cao tại công ty này có sự xáo trộn lớn. Ông Nguyễn Vũ Đức và bà Linh Nguyễn, hai người nắm quyền cao nhất tại Go-Viet với chức danh Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc phụ trách phát triển sản phẩm đồng loạt thôi việc vào ngày 29/3.
Một số nguồn tin cho hay ông Đức và bà Linh đồng thời yêu cầu bồi thường 800.000 USD, dấu hiệu cho thấy 2 nhân sự cấp cao của Go-Viet bị buộc thôi việc. Trao đổi với Zing.vn, đại diện Go-Viet từ chối bình luận về thông tin này.
Theo Việt Đức (Tri Thức Trực Tuyến)