Theo báo Singapore Todayonline, một ngày trước khi chuẩn bị áp dụng chính sách về việc trừ phí người dùng Grab hủy chuyến, ứng dụng gọi xe Grab tuyên bố trì hoãn để cho phép hành khách “có đủ thời gian điều chỉnh”.
Chính sách tính phí này của Grab vốn được ấn định sẽ có hiệu lực từ hôm nay (11/3). Theo đó, với chính sách này, người dùng Grab sẽ bị tính phí 4 đô la Singapore nếu họ hủy chuyến sau khi đã tìm được tài xế hơn 5 phút. Grab cho biết sẽ áp dụng chính sách mới này từ ngày 25/3.
Ngoài phí hủy chuyến, người dùng cũng sẽ bị tính phí nếu tài xế đợi hơn năm phút tại điểm đón mà không gặp khách và phải hủy chuyến đi.
Chính sách này bị một số người dùng Grab phản đối, vì họ cho rằng điều đó là không công bằng do đôi khi các tài xế nhận chuyến nhưng lại không đến được điểm đón khách.
Trả lời các câu hỏi của báo Today của Singapore, một phát ngôn viên của Grab cho biết hãng không trì hoãn việc triển khai chính sách vì phản ứng dữ dội của công chúng. Thay vào đó, hãng nhận thấy có một số nhầm lẫn về chính sách mới và muốn giải thích rõ hơn và cho người dùng thêm thời gian trước khi bắt đầu.
Chẳng hạn, Grab nhắc lại rằng hành khách sẽ không bị tính phí khi hủy chuyến mà tài xế phải mất nhiều thời gian hơn để đến điểm đón so với dự tính.
Theo B.T (ICTnews)