Trưa nay, hàng loạt tài xế là đối tác các dịch vụ “xe ôm”, gửi hàng và giao nhận thức ăn của Go-Viet bất ngờ nhận được thông báo khóa tài khoản nên không thể đón khách và thực hiện các đơn hàng.
“Tài khoản của đối tác đã bị tạm đình chỉ 24 giờ vì hệ thống phát hiện vi phạm như tự ý đặt chuyến, phối hợp đặt chuyến, sai quy trình đơn hàng” - là thông báo mà Go-Viet gửi đến tài xế.
Tuy nhiên, các tài xế này đều cho biết họ vẫn đón rước khách và thực hiện các quy trình theo đúng quy định của hãng, không vi phạm bất cứ điều gì khiến bị “treo nồi cơm” như trên.
"Bạn tôi bức xúc khi bỗng dưng bị thông báo khóa tài khoản dù không phạm lỗi gì. Anh ấy bị hãng treo app gần một tháng. Tưởng đâu chỉ có một vài trường hợp, không ngờ hỏi ra, nhiều tài xế cũng bị tương tự”, tài xế Quốc Vương - đối tác của Go-Viet cho biết.
Anh Vương cho hay sáng nay bận buổi sáng nên cuối giờ trưa mới mở ứng dụng nên rất may không nằm trong nhóm đối tác bị khóa tài khoản oan.
Anh cũng nói thêm giờ cao điểm buổi trưa, việc di chuyển và các đơn hàng giao nhận thức ăn rất nhiều, việc bỗng dưng bị khóa tài khoản ảnh hưởng lớn tới thu nhập tài xế.
Một loạt tài xế bức xúc đã đến văn phòng của Go-Viet để tìm hiểu nguyên nhân và yêu cầu hãng khắc phục.
Trên các hội nhóm tài xế của Go-Viet, hàng loạt tài xế cũng lên tiếng phàn nàn về việc bỗng dưng bị khóa tài khoản. Chỉ sau một bài đăng thăm dò về việc những ai bị khóa tài khoản, gần một trăm tài xế đã vào “điểm danh”.
Sau đó không lâu, hệ thống của Go-Viet gửi thông báo mới tới những đối tác bị khóa tài khoản. Hãng này xác nhận hệ thống vừa xảy ra sự cố nên đã gửi lời xin lỗi đối tác.
“Hệ thống của Go-Viet vừa xảy ra sự cố, chúng tôi đã ghi nhận và khắc phục. Mong quý đối tác kiên nhẫn, tài khoản của quý đối tác sẽ được kích hoạt trở lại trong thời gian sớm nhất. Lỗi này sẽ không được ghi nhận trong lịch sử của quý đối tác”, Go-Viet gửi thông điệp tới các tài xế.
Trong khi đó, một nhân viên tổng đài của ứng dụng này cũng xác nhận trưa nay rất nhiều tài xế bị khóa app vì hãng nâng cấp hệ thống. Ngay sau đó, Go-Viet đã khắc phục và mở lại ứng dụng cho tài xế.
Chúng tôi liên hệ với CEO cũng như đại diện truyền thông của Go-Viet để tìm hiểu nguyên nhân nhưng chưa có phản hồi.
Theo Phúc Minh (Tri Thức Trực Tuyến)