Sao Mukbang chuyên 'ăn mỹ phẩm' đột tử ở tuổi 24: Bí ẩn cái chết gây chấn động

03/06/2025 21:15:51

Cộng đồng mạng châu Á đang bàng hoàng trước thông tin Guava Beauty, nữ influencer nổi tiếng với những video thử thách "ăn mỹ phẩm", đã đột ngột qua đời ở tuổi 24.

"Make-up Mukbang": Trào lưu gây tranh cãi và những cảnh báo bị bỏ qua

Guava Beauty, với hơn 12.000 người theo dõi trên mạng xã hội, được biết đến với hình ảnh trẻ trung, ngọt ngào và những video "make-up mukbang" độc đáo. Thuật ngữ "mukbang" chỉ việc phát sóng trực tuyến cảnh ăn uống, và Guava Beauty đã kết hợp trào lưu này với các sản phẩm làm đẹp.

Sao Mukbang chuyên 'ăn mỹ phẩm' đột tử ở tuổi 24: Bí ẩn cái chết gây chấn động
Những video ăn mỹ phẩm của Guava Beauty thu hút hàng nghìn người xem (Ảnh: @guava_beauty_.)

Trong các video của mình, cô thường xuyên ăn thử các sản phẩm như son môi, phấn má hồng, mặt nạ và bông tẩy trang. Một video gần đây có tiêu đề "Nếu bạn dám giới thiệu, tôi dám ăn nó", ghi lại cảnh cô thoa phấn má hồng dạng thạch lên má và môi, sau đó dùng nĩa cho vào miệng nhai. Cô bình luận: "Chúng ta hãy thử xem. Nó giòn, giống như thạch agar vậy. Xin lỗi bạn, nhưng nó có vị rất tệ".

Nhiều người hâm mộ đã bày tỏ sự sốc trước nội dung này, và không ít khán giả, đặc biệt là những người quan tâm đến an toàn sức khỏe, đã lên tiếng lo ngại. Một người dùng mạng xã hội bình luận gay gắt: "Xin hãy dừng hành vi này lại. Nếu bạn thích, hãy làm ở nơi riêng tư, nhưng đừng khuyến khích ăn mỹ phẩm. Đây là những sản phẩm hóa học. Chúng không phải dùng để nhai và nhổ chúng ra không giải quyết được nguy cơ tiềm ẩn. Nếu ai đó xem video của bạn, sau đó làm giống vậy và xảy ra bất ổn, bạn có chịu trách nhiệm không?".

Sao Mukbang chuyên 'ăn mỹ phẩm' đột tử ở tuổi 24: Bí ẩn cái chết gây chấn động - 1
Guava nếm thử một sản phẩm làm đẹp. (Ảnh: Weibo)
Sao Mukbang chuyên 'ăn mỹ phẩm' đột tử ở tuổi 24: Bí ẩn cái chết gây chấn động - 2
Guava Beauty có hơn 12.000 người theo dõi trên mạng xã hội (Ảnh: Weibo)

Lời từ biệt định mệnh và những suy đoán về nguyên nhân cái chết

Bài đăng cuối cùng của Guava Beauty vào ngày 24/5 đã gây chú ý khi phần tiểu sử trang cá nhân của cô được thay đổi thành: "Đăng xuất khỏi thế giới. Bắt đầu một hành trình mới. Mọi hợp tác kinh doanh đều bị đình chỉ".

Sau đó, gia đình Guava Beauty bất ngờ thông báo về sự ra đi của cô trên tài khoản cá nhân, với lời lẽ đầy tiếc thương: "Chúng tôi vô cùng đau buồn khi thông báo với các bạn rằng cô gái đáng quý của chúng tôi trong lĩnh vực mukbang sản phẩm làm đẹp, Guava Beauty, đã từ giã cõi đời và bay đi để bắt đầu một kênh mới trên thiên đường vào ngày 24/5/2025.

Sao Mukbang chuyên 'ăn mỹ phẩm' đột tử ở tuổi 24: Bí ẩn cái chết gây chấn động - 3
Ngày 24/5, dòng trạng thái trên trang cá nhân của Guava Beauty được đổi thành: "Tạm biệt thế giới. Bắt đầu một hành trình mới. Tất cả hợp tác quảng cáo đều dừng lại." (Ảnh: Weibo)

Cảm ơn tất cả mọi người đã thích, bình luận và cười với cô ấy. Guava thực sự trân trọng tất cả. Có lẽ khi chúng ta gặp lại, Guava sẽ mở hộp đồ trang điểm dành riêng cho thiên thần cho mukbang thiên đường của mình". Gia đình cũng cho biết cô luôn kiên trì vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Thông báo này ngay lập tức làm dấy lên nhiều suy đoán về nguyên nhân cái chết của nữ KOL. Một số người cho rằng cô qua đời vì ngộ độc do ăn mỹ phẩm, trong khi những người khác đoán cô có thể bị đau tim.

Sự ra đi đột ngột của Guava Beauty đã tạo nên cú sốc lớn trong cộng đồng mạng ở cả Trung Quốc đại lục và Đài Loan. Một người hâm mộ đã bày tỏ lòng tiếc thương: “Tôi không thể tin được, nhưng tôi biết Guava Beauty sẽ là thiên thần beauty-mukbang xinh đẹp nhất trên thiên đường”.

Mukbang là nội dung rất phổ biến ở Trung Quốc và khắp châu Á, mang đến cho người xem cảm giác thoải mái và thư giãn. Các nhà sáng tạo nội dung thường ăn uống trước máy quay, và với nhiều người, đặc biệt là phụ nữ trẻ, mukbang giúp họ "thưởng thức bằng mắt" những món ăn phải kiêng cữ. Tuy nhiên, trường hợp của Guava Beauty đã dấy lên hồi chuông cảnh báo về ranh giới giữa giải trí và rủi ro sức khỏe, đặc biệt khi nội dung liên quan đến việc tiêu thụ các sản phẩm không dành cho ăn uống.

PV (SHTT)

Nổi bật