Mới đây, một vụ phốt công ty ầm ĩ trên Threads đã thu hút sự quan tâm lớn của người theo dõi. Cô gái cho biết mình làm việc ở một trung tâm Anh Ngữ (tạm gọi là X.) được 2 tháng nhưng không hài lòng nhiều thứ nên quyết định nghỉ việc. Nhưng quá trình đi đến quyết định này lại vô cùng "sóng gió". Nhân viên này đăng tải nhiều nội dung tin nhắn với sếp ở công ty cũ khiến dân tình bàn tán xôn xao.
Nhân sự thắc mắc về lương, sếp rep: "Không làm thì thôi, cho nghỉ luôn từ hôm nay"
Cụ thể, người đăng tải là B. (tên nhân vật đã được thay đổi), làm việc tại chi nhánh ở TP. Vinh, Nghệ An được hai tháng. Các tin nhắn được bạn đăng tải chủ yếu xoay quanh nhân vật C. - được nhân vật cho biết là quản lý cơ sở, trao đổi trong các hội nhóm làm việc chung.
Khi được chi trả tháng lương vừa rồi, B. nhận thấy mình bị hụt mất 200k so với số tiền đáng ra phải thực nhận.
Thắc mắc, B. nhắn tin hỏi chị C., nhưng lại bị cảnh báo "Hỏi hoài đi nha", "Chị nạt cho đó". Chị C. cũng đưa ra lời nhắn: Không làm thì thôi, cho nghỉ luôn từ hôm nay.
Những trao đổi của quản lý cơ sở khiến hội người dùng Threads "nóng mắt". Họ cho rằng đi làm, ai cũng có quyền được biết minh bạch và chi tiết về lương bổng, quản lý, người chi trả lương phải có trách nhiệm giải đáp thắc mắc cho nhân sự. Tất cả đều khó hiểu trước phản ứng có phần gay gắt của chị C. trước câu hỏi của B.
Khi B. đã quyết liệt đòi quyền lợi và "dứt áo ra đi", chị C. có giải quyết khi yêu cầu nhân sự khác tính toán lại ngày công, nhưng kèm theo lời khẳng định với các nhân sự khác: "Với người mất nết như vậy không xứng đáng làm với chúng ta!".
Cũng trong cùng bài đăng, B. cho biết đây không phải tin nhắn thắc mắc lương duy nhất của cô. Trước đó, trung tâm trả chậm nhưng không báo trước, nhân sự hỏi nhưng không đưa ra câu trả lời cụ thể. Những bức bối tích tụ hàng ngày khiến B. bày tỏ sự bất lực của mình lên Threads.
Fanpage hứng chịu làn sóng phẫn nộ, ban quản lý từ chối phản hồi về vụ việc
Trong sự việc nổ ra những ngày gần đây, bức xúc trước câu chuyện của B., rất nhiều người dùng đồng loạt thả phẫn nộ trên một fanpage của chi nhánh. Họ cũng để lại những đánh giá để giúp B. và những nhân sự chưa được trả lương đòi quyền lợi. Động thái phản hồi lại của công ty là xóa các bình luận tiêu cực.
Hiện tại, fanpage chính sức của chi nhánh trung tâm tại Vinh đã khóa. Một fanpage song song vẫn được mở, nhưng không xảy ra tình trạng bị thả phẫn nộ hay đánh giá một sao. Còn với trang chính của toàn hệ thống, người dùng thể hiện sự bất mãn bằng cách thả react và comment, nhưng comment nhanh chóng bị xóa.
Ngay khi sự việc nổ ra, chúng tôi cố gắng liên hệ với người sáng lập trung tâm, quản lý cơ sở liên quan trực tiếp đến vụ việc, tuy nhiên, họ từ chối trả lời.
Theo M.I (Phụ Nữ Số)