Phụ huynh thanh minh sau khi con gái bị tố "bỏ boom" 20 ly trà sữa
Vụ tài xế Grab bị khách hàng boom 20 ly trà sữa trị giá 1,2 triệu đồng đã khiến dân mạng vô cùng bức xúc và phẫn nộ, quyết truy tìm ra được danh tính của vị "thượng đế" xấu tính kia. Ngay sau đó, họ đã tìm ra cả Facebook cá nhân lẫn tài khoản Instagram của "nữ chính" và để lại rất nhiều bình luận tiêu cực tỏ ý phẫn nộ, đồng thời chỉ trích hành động quá đáng của cô dành cho shipper.
Sau hàng ngàn "gạch đá" từ cộng đồng mạng, cô gái T.P.T đã khóa trang Facebook cá nhân và chỉ để Instagram hoạt động.
Trước phản ứng gay gắt và dữ dội của cộng đồng mạng, tối ngày 8/6, một thanh niên có tên T.T.V đã đến tận nhà của cô gái P.T để tìm hiểu thêm về nguồn cơn sự việc cũng như nghe lời giả thích từ phía cô gái đã phũ phàng boom hàng của shipper.
Được biết, đến thời điểm tối 8/6 vẫn có rất nhiều người gọi điện đến gia đình "khủng bố" sau sự việc ồn ào trên.
Theo chia sẻ của mẹ P.T thì người đặt hàng trà sữa không phải con gái lớn P.T của cô mà là cậu con trai nhỏ. Người mẹ này cho rằng bé hai (tên P.T) để quên điện thoại ở nhà nên em trai đã lén lấy đặt trà sữa.
Theo lời chia sẻ của P.T cùng gia đình thì ngày 6/7, cô đã đi Bình Thuận đúng vào thời điểm trà sữa đến giao hàng.
|
"4 giờ mấy giao mà bé T. sáng là đã đi học đến 11h mấy về, rồi đi Bình Thuận chơi. Anh nhỏ này ở nhà (em trai T.) lấy điện thoại bấm tải Grab Grab gì đó. Con tải như thế nào con nói cho chú. Tải xong rồi đặt 1 ly hai chục ngàn rồi đặt 20 chục ly giao tới đường ở Bệnh viện Chợ Rẫy chứ không phải giao bên mình. Khi con đặt xong rồi con nói chữ gì... bom bom gì đó", mẹ của cô gái P.T phân trần.
Đồng thời, vị phụ huynh này cũng cho rằng khi shipper gọi xác nhận đơn hàng thì người nghe máy là con trai cô, shipper nghe giọng giống con gái nên tưởng là P.T.
Sau đó, cả mẹ P.T và T.T.V đều quay sang hỏi bé trai để xác nhận sự việc chính cậu bé là người đặt và boom trà sữa.
Cũng theo chia sẻ của vị phụ huynh thì có khá nhiều số điện thoại lạ gọi đến doạ chém rồi nhắn tin chửi bới khá nhiều khiến gia đình rối bời và hoang mang. Bên cạnh đó, vị phụ huynh này cho biết, chị cũng đã liên hệ với Grab, xin số của anh shipper bị boom hàng để nói chuyện và đền bù, "Mình có nói nếu thực sự có đơn hàng 1,2 triệu đó thì mình sẽ chịu bồi thường, và sẽ chuyển tiền qua để bồi thường nhưng anh nhân viên bên Grab không chịu. Và cho rằng bây giờ đang rối nên để sẽ liên hệ lại sau".
Bên cạnh đó, khi cậu bé trai được hỏi tại sao lại phá như vậy thì cậu bé cho biết, "Do một bé khác xui".
Vị phụ huynh này cũng cho biết, "Mình cũng có gọi điện để nói chuyện và xin lỗi bên Grab và quán trà sữa đó. Mình cũng chịu bồi thường 1,2 triệu đó cùng tiền đi lại và tiền điện thoại. Nhưng bên đó cũng bảo từ từ vì chưa giải quyết được. Phải chi cứ chuyển tiền liền thì khoẻ rồi".
Có thể thấy, theo như lời giải thích của gia đình thì vụ việc ồn ào mấy ngày vừa qua chỉ vì trò nghịch dại của cậu em trai ít tuổi. Dù không biết gì nhưng đã lấy điện thoại của chị gái và đặt trà sữa bậy trên mạng. Thế nhưng cộng đồng mạng vẫn không tin vào lời giải thích này vì tài xế Grab đã xác nhận khi gọi điện cho khách hàng, anh nghe rõ là giọng nữ chứ không phải giọng trẻ con.
Ngay sau khi những đoạn clip ghi lại những lời thanh minh, giải thích của phụ huynh và cô gái P.T được chia sẻ lên mạng xã hội cũng nhận được nhiều ý kiến trái chiều.
Một số người bày tỏ thông cảm với sự việc "boom hàng" ồn ào ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của cô gái P.T và gia đình. Đồng thời cũng mong muốn cư dân mạng tìm hiểu rõ ràn mọi chuyện và không lên chửi bới, buông lời khiếm nhã gây ảnh hưởng đến gia đình và tâm lý của cô gái.
Thế nhưng, bên cạnh đó, một số người lại cho rằng đó chị là lời nói chống chế, "nguỵ biện" của gia đình nhằm xoa dịu cơn phân nộ của cộng đồng mạng và bao che cho việc làm của con gái mình.
Cô gái bùng 20 ly trà sữa kêu oan, xác nhận em trai từng "boom" đơn khác đến mức bị khóa tài khoản
Ngay trong sáng ngày 9/6, trên trang facebook cá nhân P.T của cô gái được cho là đã bùng 20 ly trà sữa của shipper cũng đã đăng tải dòng trạng thái chia sẻ lại toàn bộ sự việc và gửi lời xin lỗi cũng như cho rẳng bản thân bị oan.
"Em xin lỗi anh shipper, xin lỗi mọi người vì lỗi của mình để có sự việc ngày hôm nay, em mong mọi người dành vài phút đọc ạ. Em và gia đình đã gọi điện xin lỗi anh shipper và rất mong được gặp anh tại Sài Gòn để xin lỗi xảy ra việc như vậy và đền bù số tiền bị boom", P.T viết trên trang cá nhân.
Bên cạnh đó, cô cũng kể lại khi cùng 23 người bạn đi chơi ở Bình Thuận thì cô có nhận được tin nhắn của em trai xin mã xác nhận trong điện thoại em để tạo tài khoản Grab. Và lúc sau đó, cô có nhận được cuộc gọi giao trà sữa nói nhận trà sữa nhưng tưởng họ gọi nhầm số nên đã từ chối nhận.
Đặc biệt, P.T cũng cho biết, trong đoạn clip thanh minh tối hôm trước mẹ cô cũng đã nói dối một phần sự việc. "Trong clip livestream mẹ em có nói rằng em đi chơi để quên điện thoại là nói dối, mục đích nói dối không phải đổ tội cho em trai em, mà muốn giấu bớt cho em trai.
Lý do em trai em xài điện thoại của mẹ nhưng cần mã xác nhận từ số của em vì trước đó em trai em đã dùng số mẹ em để đăng ký và boom GrabShare (theo lời em trai em đã nhận, sau này gia đình mới biết nó), dẫn đến bị khóa tài khoản số điện thoại của em, nên hôm nay nó phải điền số em để phá tiếp.
Lúc em trai em đặt xong, anh ship hàng có nhắn tin bằng ứng dụng Grab và em trai em trả lời là "gọi vào số 0975482..." – số của mẹ em, sau đó em trai em nghe máy và xác nhận, chứ em không có xác nhận đã đặt ạ. Sau này đọc facebook mới biết em trai em, sau vụ boom 1 triệu 2 nó đã boom thêm 2 vụ khác", cô gái này trình bày.
Bên cạnh đó, T cũng mong trong thời gian sự việc đang được giải quyết, mọi người hãy "tạm bỏ qua" cho gia đình.
"Hiện nay gia đình em rất bối rối vì nhiều người đe dọa và tìm tới nhà. Em xin mọi người trong thời gian chờ kết quả, hãy tạm tha thứ cho em và gia đình em. Em trai em và gia đình em có lỗi, em biết các anh Grab rất cực, nhà em mong có cơ hội được xin lỗi các anh chị bị làm phiền và sẽ dạy dỗ em trai em", A.T phân trần.
Theo KA (Helino)