Tối 8/6, người dùng mạng xôn xao chia sẻ 2 câu chuyện của tài xế GrabFood bị bùng hàng trà sữa ngay trong ngày với số tiền hàng triệu đồng. Điều đáng nói, sự việc chỉ diễn ra 1 ngày sau khi cô gái trẻ ở Bà Rịa - Vũng Tàu đặt 20 ly trà sữa cho "sang mồm", tuyệt nhiên không hề nhận hàng còn nhắn tin "thôi, mình bom nha" khiến dư luận lên án mạnh mẽ.
Đau lòng hơn, việc bom hàng của những "thượng đế" trên lại khiến cho những người giao hàng phải "sống dở chết dở" khi bù vào số tiền mà khách bom. Có thể với nhiều người, một hay hai triệu không lớn nhưng với những người làm dịch vụ giao hàng nhanh, chịu cảnh "dầm mưa dãi nắng" là công sức cho cả một tuần làm việc.
Theo đó, một tài khoản mạng đã chia sẻ câu chuyện của shipper vào lúc 10h11 phút ngày 8/6 khi nhận được đơn hàng gồm 30 ly trà sữa, trị giá hơn 1,3 triệu đồng đến địa chỉ nằm trên đường Võ Văn Kiệt (TP.HCM).
Điều đáng nói, số tiền mà đợt giao hàng này tài xế GrabFood nhận được chỉ vỏn vẹn 12.000 đồng. Việc bom hàng với số tiền lớn sẽ khiến tài xế này bù vào khoản mà công ty không giải quyết khi tối đa tài xế chỉ nhận lại được 1 triệu đồng.
Trước đó, hai đơn hàng trà sữa khác với trị giá 1,2 triệu đồng và 1,6 triệu đồng cũng đã bị bùng trong ngày 7/6 và 8/6 khiến cộng đồng mạng bức xúc, chẳng biết đây có phải là một trào lưu mới của giới trẻ hay không?
"Ác thật sự! Trời nắng nóng như thế này ra đường một chút còn muốn xỉu nữa là các bạn làm shipper, đã mang đồ ăn tận miệng, thậm chí còn có mã giảm giá mà nỡ lòng nào lừa đảo người ta như vậy chứ".
"Làm vậy quá thất đức các bạn ơi! Thương bạn shipper quá!".
"Shipper chứ đâu phải ăn xin đâu, có ý thức đặt hàng thì mong các bạn cũng nên có ý thức nhận hàng chứ? Vô tâm thật sự, ngày xưa bố mình cũng chạy xe ôm nên mình hiểu, cực lắm các bạn ơi. Vậy nên bây giờ các bạn Grab mà ship hàng cho mình nếu có tiền lẻ thừa mình không bao giờ lấy tiền thừa đó, nhất là nắng nôi hay mưa bão. Các bạn bom hàng ở trên quá đáng quá luôn!", là một số bình luận thể hiện sự bức xúc cực độ.
- "Tội nghiệp em, đã bom thì bom ít tiền thôi, người ta bỏ qua, đằng này bom cho lớn để người ta tìm ra em".
- "Lạy. Công sức người ta bỏ ra nai lưng chờ mua trà sữa , để rồi quăng cục nợ cho họ. Sống có đức về sau tí em ơi".
- "Mình chả hiểu sao lại có những người có sở thích kỳ quặc như vậy, bom hàng vui nhỉ, lại còn bom láo toét nữa, kiếm tiền đâu dễ dàng gì. Thật sự đáng buồn cho bạn trẻ này".
- "Quá mất dạy, mặt mũi đâu đến nỗi nào đâu mà khốn nạn thế. Người ta đi làm shipper vất vả còn không biết 1 tháng có được nổi 1,2 triệu đồng không mà mày nỡ lòng nào bùng người ta thế ạ. Cẩn thận không nghiệp quật đấy".
Nếu thực sự có điều này, khi mà những bạn trẻ đang coi thường công sức lao động của người khác biến những trò đùa ác ý thành trào lưu vô bổ thì đây là mối lo ngại cho cộng đồng shipper cũng như những công ty kinh doanh dịch vụ giao hàng tận nơi.
Vẫn biết dịch vụ sinh ra để phục vụ người tiêu dùng, nhưng có quá nhiều đối tượng vô ý thức, đặt hàng cho vui mồm mà không hề nghĩ đến công sức và tiền bạc người ta phải lãng phí cho mình. Thử hỏi số tiền người giao hàng kia kiếm được trong một ngày có đủ để bù cho những trò đùa ác ý của các bạn?
Mong rằng, sự việc sẽ được làm rõ và nếu đây thực sự đang trở thành trào lưu nguy hiểm của giới trẻ thì hành động này đáng bị lên án. Bên cạnh đó, những người làm công việc giao hàng nên đề cao cảnh giác hơn nữa, tránh những trường hợp phải mất tiền vô ích vì nhóm người vô ý thức này.
Theo Mạn Ngọc (Helino)