20/10, chồng chuyển cho tôi 200 triệu, bực tức tôi trả lại thì bị mỉa mai 'nay biết chê tiền' khiến tôi tê tái, đau đớn tột cùng

20/10/2024 14:59:10

Chồng mừng 20/10 cho tôi bằng cách chuyển khoản 200 triệu nhưng khiến tôi ngán ngẩm và buồn bực.

Vợ chồng tôi lấy nhau được 15 năm rồi. 15 năm trước, chúng tôi còn khổ sở, túng thiếu, đến bữa phải chia nhau gói mì tôm. Chồng tôi tốt nghiệp đại học nhưng không kiếm được việc, phải chạy xe ôm kiếm tiền, tôi làm công nhân may mặc, lương tháng bấp bênh vì nhận lương theo sản phẩm. Những ngày cuối tháng, chúng tôi cơ cực đến mức không còn đồng nào trong người. Đầu tháng, cứ có lương thì tôi lại mua một thùng mì tôm để sẵn, khi nào hết tiền còn có mì mà ăn.

Sau đó, chồng tôi xin được việc làm, cuộc sống dần dễ chịu hơn. Nhờ có năng lực và khả năng ngoại giao tốt, lại không ngại khó ngại khổ nên chồng tôi nhận được sự tín nhiệm từ cấp trên. Sau 15 năm, hiện tại, anh đang là giám đốc chi nhánh khu vực miền Nam, lương tháng cao ngất ngưởng. Anh còn mở thêm cơ sở buôn bán vật liệu xây dựng, khách hàng ổn định. Từ 9 năm trước, tôi đã nghỉ làm, chỉ ở nhà lo cơm nước, đưa đón con và chăm mẹ chồng bệnh.

20/10, chồng chuyển cho tôi 200 triệu, bực tức tôi trả lại thì bị mỉa mai 'nay biết chê tiền' khiến tôi tê tái, đau đớn tột cùng
Ảnh minh hoạ

Cuộc sống vợ chồng không biết từ lúc nào đã trở nên lạnh nhạt. Chồng tôi mải mê với công việc, không còn tâm sự hay lắng nghe tôi nói chuyện nữa. Mỗi lần tôi tỉ tê trò chuyện, chồng lại ngắt quãng và bảo là chán, đau đầu, không muốn nghe. Dần dần, chúng tôi không còn nói chuyện với nhau nữa.

Cứ ngày lễ, chồng lại chuyển khoản cho tôi từ vài chục triệu để chúc mừng. Nhưng tôi không hề thấy vui vẻ gì cả, bởi thứ tôi cần là tình cảm, sự quan tâm và chia sẻ của anh. Người ngoài nhìn vào đều khen tôi may mắn, tốt phước khi lấy được một người chồng tốt, thoải mái tiền bạc với vợ. Chỉ có tôi là luôn thấy cô độc trong chính căn nhà khang trang, giàu có của mình.

Ngày 20/10 năm nay, chồng lại chuyển khoản 200 triệu làm quà mừng cho tôi. Lần này, chồng chuyển nhiều hơn và lại bảo tôi chụp màn hình gửi anh để anh khoe lên mạng xã hội. Tôi cười chua chát, cuối cùng vẫn là mục đích đó. Sau đó, chồng tôi sẽ được tung hô là người chồng tuyệt vời, còn số tiền anh chuyển cho tôi, anh sẽ tìm cách này cách nọ để lấy lại. 

Tôi chuyển gửi trả lại cho anh 200 triệu đó, bảo anh lần sau đừng chuyển tiền cho tôi nữa. Tôi chỉ cần vào ngày lễ, được ngồi ăn chung với anh một bát mì tôm mà thôi. Nhưng rồi chồng trả lời thẳng thừng rằng không được, anh còn bận tiếp khách hàng. Anh còn mỉa mai tôi nay biết chê tiền, nay tỏ vẻ thanh cao. Tôi đọc những dòng tin nhắn chồng gửi mà tê tái trong lòng, hoá ra trong mắt anh, tôi là người phụ nữ chỉ biết đến đồng tiền. Nực cười làm sao khi bao nhiêu sự hi sinh của tôi đều bị chồng rẻ rúng, coi thường.

Tôi không nói gì nữa mà lẳng lặng xếp đồ đạc về nhà ngoại, chỉ để lại cho chồng dòng tin nhắn là mình cần yên tĩnh để suy nghĩ lại về cuộc hôn nhân này. Anh cũng không nói gì, cứ thế im lặng 2 ngày nay. Tôi không biết có nên trở về để tiếp tục đóng tròn vai trò người vợ "hám tiền" của anh không? Tôi chỉ muốn buông bỏ tất cả nhưng còn 2 con, tôi không đành lòng. Phải làm sao để vợ chồng tôi tìm được tiếng nói chung đây?

Theo Mỹ Hạnh (Thanh Niên Việt)

Nổi bật