Mẫu xe này được trang bị hệ thống dẫn động cầu sau đi kèm hai tùy chọn hệ thống pin: Hệ thống Pin Hiệu Suất (Performance Battery) được trang bị tiêu chuẩn giúp phiên bản này đạt công suất tối đa là 300 kW (408 PS) khi kết hợp Chức năng Tăng tốc (Launch Control); tùy chọn hệ thống Pin Hiệu Suất Cao (Performance Battery Plus) giúp phiên bản tiêu chuẩn đạt công suất tối đa 350 kW (476 PS). Công suất danh định của Taycan lần lượt là 240 kW (326 PS) và 280 kW (380 PS).
Là phiên bản mới nhất trong gia đình xe thuần điện, Taycan tiêu chuẩn thừa hưởng đầy đủ những tính năng mới và bao gồm tùy chọn thêm màn hình hiển thị trên kính lái và bộ sạc trên xe với công suất sạc lên tới 22 kW như trên các phiên bản trước đó.
Tùy chọn hệ thống pin
Hệ thống Pin Hiệu Suất (Performance Battery) là bộ pin đơn được trang bị tiêu chuẩn, có tổng công suất là 79,2 kWh. Hệ thống Pin Hiệu Suất Cao (Performance Battery Plus) gồm hai bộ pin là tùy chọn có sẵn với tổng công suất là 93,4 kWh.
Theo quy trình kiểm tra đồng bộ cho xe hạng nhẹ trên toàn cầu WLTP, phạm vi vận hành tối đa của Taycan khi trang bị hai hệ thống pin lần lượt là 431 km và 484 km.
Xe Taycan tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 5,4 giây và không phụ thuộc vào công suất pin. Tốc độ tối đa của Taycan đạt 230 km/h, công suất sạc tối đa lên tới 225 kW (với Hệ thống Pin Hiệu Suất - Performance Battery) và 270 kW (với tùy chọn Hệ thống Pin Hiệu Suất Cao - Performance Battery Plus).
Điều này đồng nghĩa là cả hai tùy chọn pin có thể sạc từ mức 5% lên 80% (mức sạc SoC) chỉ trong 22,5 phút và đủ để di chuyển quãng đường hơn 100 km chỉ sau 5 phút sạc.
Mô-tơ điện tân tiến và hiệu suất vượt trội
Khả năng tăng tốc ấn tượng, sức mạnh của một chiếc xe thể thao thực thụ và khả năng liên tục sinh công vượt trội là những ưu điểm mới nhấn mạnh sức mạnh của dòng xe Taycan.
Mô-tơ điện đồng bộ nam châm vĩnh cửu được thiết kế đặt ở trục sau với chiều dài lõi 130 mm tương tự như trên phiên bản Taycan 4S. Bộ biến tần đặt trên trục sau hoạt động ở cường độ dòng điện lên tới 600A.
Bên cạnh đó, mô-tơ điện đồng bộ nam châm vĩnh cửu ở trục sau được kết hợp với hộp số hai cấp. Tương tự các phiên bản khác của dòng xe điện Taycan, điểm nhấn công nghệ bao gồm hệ thống kiểm soát quá trình sạc thông minh cho đến thiết kế khí động học đặc trưng.
Với chỉ số Cd 0,22, hình dáng được tối ưu hóa về mặt khí động học góp phần đáng kể vào việc giảm mức tiêu thụ năng lượng cũng như cải thiện phạm vi di chuyển. Công suất thu hồi điện năng tối đa đạt 265 kW.
Ngoại thất đặc trưng
Với thiết kế đặc trưng, Taycan đã mở ra một chương mới cho kỷ nguyên tương lai. Đồng thời, mẫu xe vẫn giữ trọn vẹn ngôn ngữ thiết kế không thể nhầm lẫn của Porsche.
Nhìn từ phía trước, mẫu xe trông bề thế và rộng hơn nhờ những đường gân nổi bật. Phần thân xe được định hình bởi đường mui xe thể thao vuốt thấp dốc xuống về phía sau, kết hợp hoàn hảo với thiết kế thân xe.
Thiết kế cabin độc đáo, cột C phía sau thu vào trong và hai bên hông xe nổi bật nhấn mạnh hình dáng truyền thống của Porsche. Phần đuôi xe bổ sung nhiều chi tiết cải tiến như logo Porsche hiệu ứng kính được tích hợp vào dải đèn phía sau.
So với các phiên bản khác, Taycan còn sở hữu một đặc điểm ấn tượng là mâm xe Taycan Aero 19-inch tối ưu tính khí động học và gá kẹp phanh sơn đen tĩnh điện. Cản trước và bộ khuếch tán không khí phía sau cũng được sơn đen tương tự như phiên bản Taycan 4S. Trang bị tiêu chuẩn của hệ thống đèn chiếu sáng là công nghệ đèn LED.
Nội thất độc đáo
Khoang lái hiện đại biểu trưng cho sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới với cấu trúc rõ ràng và kiến trúc hoàn toàn mới. Điểm cao nhất trên bảng điều khiển được hình thành bởi cụm đồng hồ dạng cong đứng độc lập, một thiết kế hoàn toàn tập trung vào người lái.
Các yếu tố khác bao gồm một màn hình thông tin giải trí trung tâm 10,9 inch và tùy chọn màn hình dành cho hành khách phía trước.
Taycan được trang bị tiêu chuẩn nội thất da từng bộ phận và hai ghế trước chỉnh điện tám hướng. Mẫu xe có hai khoang hành lý: khoang phía trước có dung tích 84 lít và phía sau có thể mở rộng đến 407 lít.
Taycan cũng là dòng xe đầu tiên của Porsche được giới thiệu với gói nội thất hoàn toàn không sử dụng chất liệu da động vật. Nội thất được làm từ vật liệu tái chế tân tiến nhấn mạnh khái niệm bền vững của mẫu xe thể thao thuần điện.
Hệ thống khung gầm kết nối trung tâm
Porsche sử dụng hệ thống điều khiển kết nối trung tâm cho khung gầm của dòng xe Taycan. Bộ điều khiển khung gầm 4D của Porsche được tích hợp để phân tích và đồng bộ hóa tất cả các hệ thống khung gầm theo thời gian thực.
Cả Hệ thống treo lò xo thép tiêu chuẩn và tùy chọn hệ thống khung gầm cải tiến bao gồm Hệ thống Treo khí nén 3 buồng của Porsche đều được kết hợp với Hệ thống Quản lý Treo Chủ động của Porsche (PASM).
Hệ thống Treo khí nén 3 buồng cũng được trang bị tính năng Nâng gầm thông minh Smartlift cho phép Taycan được lập trình để tự động nâng khoảng sáng gầm xe tại một số vị trí nhất định. Tính năng Nâng gầm thông minh cũng chủ động tác động đến chiều cao của xe trên đường cao tốc, điều chỉnh trọng tâm xe để đạt được sự tối ưu giữa hiệu suất vận hành và sự êm ái.
Taycan được trang bị tiêu chuẩn bộ phanh với gá kẹp phanh hợp kim nhôm nguyên khối 6 pít-tông phía trước và 4 pít-tông phía sau. Đĩa phanh thông gió có đường kính 360 mm ở bánh trước và 358 mm ở bánh sau. Các gá kẹp phanh được sơn đen tĩnh điện.
Tùy chọn mang lại hiệu năng tốt hơn là Phanh Phủ Bề Mặt của Porsche (Porsche Surface Coated Brake – PSCB) với đường kính đĩa phanh trước và sau lần lượt là 410 mm và 365 mm.
Phiên bản Taycan dẫn động cầu sau hiện đã có thể đặt hàng từ bây giờ với giá tiêu chuẩn là 4,76 tỷ đồng. Đây là mức giá tiêu chuẩn bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng và gói dịch vụ địa phương.
Theo Yên Du (Cartimes.vn)