Hãng xe Porsche vừa công bố giá bán chính thức của mẫu xe điện Taycan tại thị trường Việt Nam. Cụ thể, 3 phiên bản được bán ra trong nước là 4S, Turbo và Turbo S có giá bán lần lượt là 5,72 tỷ, 7,96 tỷ và 9,55 tỷ đồng. Mức giá trên chưa bao gồm các tùy chọn thêm như màu sơn, gói nâng cấp nội thất, vành xe... Chỉ có duy nhất phiên bản Taycan RWD (dẫn động cầu sau) không được bán ra tại Việt Nam.
Hiện Porsche vẫn chưa chính thức trình làng mẫu Taycan tới người tiêu dùng trong nước. Tuy nhiên vào tháng 4/2020, mẫu Porsche Taycan Turbo đã chính thức xuất hiện tại cảng và không lâu sau đó, hãng xe Đức cũng lắp đặt xong trạm sạc nhanh tại showroom ở quận 7, TP. HCM, nên việc mẫu xe này được giới thiệu sẽ không còn xa.
Về mặt dẫn động, phiên bản thấp nhất là 4S được trang bị loại pin 79,2 kWh với tầm hoạt động tối đa 405 km mỗi lần sạc nhưng nếu chọn nâng cấp lên gói Performance Battery Plus, khách hàng sẽ được tiếp cận với loại 93,4 kWh nâng tầm vận hành lên thêm hơn 50 km (tổng 462 km) theo chuẩn WLTP khắc nghiệt mới của châu Âu. Công suất tối đa của Taycan 4S đạt mức 522 mã lực và tăng lên con số 563 nhờ gói nâng cấp hiệu năng Performance Battery Plus.
Phiên bản cao cấp hơn là Turbo sử dụng bộ pin 93,4 kWh, cho công suất cực đại 616 mã lực và khi ở chế độ Overboost, công suất có thể lên tới 671 mã lực. Cùng với mức mô-men xoắn đạt 850 Nm. Phiên bản Turbo S sử dụng chung loại pin với bản Turbo nhưng công suất lên tới 750 mã lực và mô-men xoắn đạt 1.050 Nm. Cả 3 phiên bản trên đều sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD).
Hộp số đặc biệt gắn trục sau chỉ có 2 cấp số, với mỗi số phụ trách một ứng dụng riêng. Số đầu tối ưu khả năng tăng tốc trong khi số sau tối ưu mức tiêu thụ điện và bảo tồn năng lượng hệ thống. Pin trên Porsche Taycan có khả năng sạc đầy 80% chỉ trong 22,5 phút. Nếu muốn nhanh hơn, bạn chỉ cần sạc 5 phút với nguồn 270 kW để di chuyển quãng đường 100 km. Còn với nguồn điện 240V cần tới 11 tiếng để sạc đầy 80%.
Một số hình ảnh khác về Porsche Taycan:
Theo Hoàng Dũng (Pháp luật & Bạn đọc)