Ai cũng biết ngành du lịch bây giờ đang gặp khó khăn, các công ty lẫn đại lý du lịch cũng đã cố gắng hạ thấp giá thành di chuyển lẫn chỗ ở. Thậm chí bán tour trọn gói với chi phí "rẻ bèo" nhằm câu kéo lượng khách chịu "xê dịch".
Bán được một tour ở thời điểm này là mừng lắm, thế mà có không ít thượng đế nỡ lòng... bom hàng vào giờ chót bằng một lí do trời ơi đất hỡi. Chuyện là mới đây trên một hội nhóm Facebook, cư dân mạng ai nấy đều bất bình khi nghe Thanh Huyền - một đại lý chuyên kinh doanh tour du lịch kể về câu chuyện "huỷ đơn giờ chót" từ khách của mình.
Liên lạc với Phạm Huyền, cô xác nhận đúng là có sự việc kể trên, Huyền kể lại chi tiết: Bạn khách này liên lạc với cộng tác viên mình để mua tour. Giá tour lên Sapa đã rất rẻ rồi, chỉ có 1 triệu / một người. Bạn biết đấy ở thời điểm này huỷ tour là vô cùng khó khăn. Nhưng nghe bạn ấy nói ba bạn mất, người Việt Nam mà, nghe mất mát như vậy ai mà nỡ lấy tiền cọc. Nên mình đã dùng mối quan hệ, gọi điện cho phía khách sạn để năn nỉ. Bạn khách được nhận lại toàn bộ tiền cọc.
Tuy nhiên qua hôm sau, không hiểu sao bên mình lại thấy bạn ấy thoải mái check-in ở một khách sạn khác trên Sapa, trong khi trước đó lại nói ba mất nhà lu bu.
Sau đó, phía Phạm Huyền được khách giải thích là ghi tin nhắn thiếu dấu. Người mất trong tin nhắn là "bá" (tiếng địa phương của từ bác) chứ không phải ba ruột. Tuy nhiên theo Phạm Huyền, lời giải thích này cũng kém hợp lí vì bạn nói gia đình lu bu không suy nghĩ được gì trong tin nhắn.
Nhiều cư dân mạng cũng lên án kịch liệt về hành vi "gõ nhầm chữ" này:
- Sao có thể gõ nhầm chữ bá thành ba nhỉ, sao những chữ khác thì không nhầm?
- Thời buổi khó khăn lại chơi huỷ tour ngang giờ thế này, khổ bên dịch vụ,
- Chị này "bóc phốt" vẫn còn hơi bị hiền!
- Huỷ thì huỷ thôi, tốn chút tiền cọc chứ có gì đâu sao phải nói dối gia đình có người thân mất làm gì nhỉ?
Dung (Nguoiduatin.vn)