Mua sắm là niềm đam mê vô tận của chị em phụ nữ, nhất là trong thời buổi công nghệ phát triển như hiện nay. Chẳng cần phải đi đâu xa cho mệt mỏi, chỉ cần lựa đồ trên mạng là đã có thể mua được tất cả những gì mình muốn. Mua hàng online tiện thật nhưng cũng không ít trường hợp khách nhận được hàng với tình trạng "dở khóc dở cười".
Mới đây, một cô nàng tên G.H đã chia sẻ câu chuyện háo hức đợi chiếc áo đặt online nhưng rồi "fail" toàn tập lên mạng xã hội, nhận được nhiều sự chú ý. Theo đó cô nàng đã đặt một chiếc áo phông màu nâu sáng, có dòng chữ trước ngực. Bức ảnh chiếc áo ấy được page bán hàng đăng tải trông rất trẻ trung và năng động.
Tuy nhiên tới lúc nhận đồ, cô nàng nhìn đi nhìn lại vẫn thấy sai sai. Màu áo biến thành màu nâu sẫm, thậm chí là loang lổ chỗ nâu chỗ đen. Cổ áo nhăm nhúm có dấu hiệu của việc đã qua sử dụng, bất ngờ nhất dòng chữ trên áo "biến mất" không dấu vết. So sánh chiếc áo shop đăng và chiếc áo G.H nhận được khó ai có thể tin được rằng chúng là một.
Cho rằng mình đã ăn "cú lừa", G.H vẫn lịch sự nhắn tin cho shop yêu cầu làm rõ sự việc và bày tỏ sự thất vọng: "Thất vọng ghê. Tin tưởng không kiểm hàng, không có lần sau ạ". Tuy nhiên trái ngược với thái độ lịch sự của khách hàng thì shop thể hiện sự khó chịu, đáp trả với lời lẽ vô cùng thiếu trách nhiệm:
"Ủa cùng màu mà bạn, ở ngoài hơi sáng".
"Chuyện có lần sau hay không shop không quan trọng lắm đâu".
"Bạn không biết dùng hàng rồi đi chê người khác... Bạn gửi hành thu hộ lại cho shop nha, trong vòng 3 ngày chứ mặc nát rồi trả shop không đồng ý bạn nha".
Quá bức xúc trước cách hành xử của shop, cô gái đã quyết định đăng bài bóc phốt, cảnh báo mọi người cẩn thận không "tiền mất tật mang" như mình. Cư dân mạng đổ dồn sự chú ý vào bài đăng, nhiều người chia buồn với cô nàng vì trải nghiệm tồi tệ, lên án việc shop chỉnh ảnh quá đà, bán sản phẩm kém chất lượng.
Về phía shop quần áo, ngay sau khi bị lên án gay gắt, nhận nhiều chỉ trích đã lên tiếng chính thức trên page. Tuy nhiên, ngoài việc giải thích ảnh áo shop đăng không hề chỉnh sửa, cam đoan sản phẩm thật và "bắt bẻ" cư dân mạng không rõ trắng đen đã chửi thì shop không hề có lời xin lỗi cho G.H. Không hiểu vì lý do gì mà chỉ sau vài phút đăng tải, dòng trạng thái đã biến mất trên page của shop quần áo.
Theo Diệu Thùy (Pháp luật & Bạn đọc)