Chuyện mua hàng online tuy tiện lợi thật đấy nhưng chẳng thiếu rủi ro. Nếu như khách hàng thường bực mình vì hàng không giống quảng cáo thì chủ shop cũng nhiều khi cũng ngậm đắng nuốt cay vì bị bùng hàng, bị người mua cố tình lừa...
Tuy nhiên, để giải quyết vấn nạn này thì người tiêu dùng cũng lựa chọn địa chỉ uy tín hơn để "gửi vàng". Về phía người bán thì nhiều shop sẽ yêu cầu khách đặt cọc 1 phần giá trị sản phẩm hoặc toàn bộ để tránh bị bùng hàng.
Mới đây, một hình ảnh chụp lại đoạn chat giữa chủ shop và khách hàng liên quan tới chuyện đặt cọc khiến ai cũng cười nắc nẻ.
Theo đó, người mua đã thắc mắc rằng tại sao lại phải đặt cọc tiền. Người bán vẫn rất nhẹ nhàng, hỏi ngược một câu: "Chị biết sao Ngô Quyền chiến thắng quân Nam Hán không chị?"
Tưởng đây là một câu hỏi chẳng liên quan, ai dè chỉ chờ khách đáp lại, chủ shop đã khôn khéo dẫn dắt tới chuyện đặt cọc tiền: "Dạ, nhờ Ngô Quyền đã đặt cọc ở sông Bạch Đằng á chị. Nên chị đặt cọc giúp em nha".
Không rõ sau câu trả lời bá đạo này của chủ shop thì khách có đặt cọc hay không, nhưng hình ảnh này được chia sẻ lên mạng xã hội thì đã thu hút hàng chục nghìn lượt like, bình luận, chia sẻ.
Rất nhiều dân tình thích thú trước sự vui tính của chủ shop. Không ít người hài hước nhận định, người bán nhất định là dân chuyên Sử nhưng lại đam mê bán hàng online. Một số khác cũng tranh thủ thể hiện khả năng am hiểu về Lịch Sử để đối đáp lại:
- Cô giáo dạy các bạn Lịch Sử để các bạn bán hàng online à?
- Bạn này là dân chuyên Sử nhưng dòng đời xô đẩy nên đi bán hàng online à?
- Phải đặt cọc, mà phải đặt cọc tiền, không chơi đặt cọc tình cảm. Có nhiều khách hàng bảo máy hết pin về nhà chuyển khoản, cuối cùng máy hết pin sang năm sau luôn.
- Chị cũng muốn giúp em lắm, nhưng hoàn cảnh của chị như Đại Việt 1288 “Vườn không nhà trống".
Theo N.P.H (Pháp Luật & Bạn Đọc)