Twitter đang chuẩn bị để giới thiệu một tính năng mới vào tháng 5, cho phép các nhà xuất bản tính phí người dùng trên cơ sở mỗi bài viết.
Theo một tweet của ông Elon Musk, Giám đốc điều hành của Twitter, nền tảng mới này sẽ cho phép các nhà xuất bản cung cấp quyền truy cập vào các bài báo của họ với mức phí một lần, thay vì mua một gói đăng ký đầy đủ.
Tính năng này được kỳ vọng sẽ là “đôi bên cùng có lợi” cho độc giả và nhà xuất bản, với việc độc giả có thể linh hoạt thanh toán cho các bài báo không thường xuyên mà họ thấy thú vị trong khi nhà xuất bản tạo doanh thu từ các bài báo riêng lẻ.
Thông tin chi tiết về tính năng mới vẫn còn thưa thớt, bao gồm tỷ lệ phần trăm hoa hồng của Twitter trên mỗi giao dịch, ngày ra mắt và các tiêu chí mà các phương tiện truyền thông phải đáp ứng để tham gia. Tuy nhiên, thông báo của Musk đã tạo ra tiếng vang trong ngành công nghệ, với nhiều suy đoán về tác động tiềm ẩn của tính năng mới này đối với tương lai của ngành xuất bản truyền thông.
Động thái này của Twitter diễn ra sau một loạt tranh cãi xung quanh nền tảng mạng xã hội này, bao gồm việc khôi phục tài khoản của cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, triển khai chương trình Twitter Blue và việc loại bỏ chương trình xác minh gần đây. Ông Musk đã giải quyết những vấn đề này trên nhiều diễn đàn khác nhau, bao gồm cả lần xuất hiện gần đây của ông trên tờ Real Time với Bill Maher, nơi ông bảo vệ các quyết định của mình và lập luận rằng ông phải có hành động quyết liệt để tránh sự phá sản của Twitter sau khi mua nó với giá 44 tỷ USD
Việc giới thiệu tính phí cho mỗi bài báo là một bước phát triển quan trọng đối với Twitter và ngành truyền thông, vì nó mang lại nguồn doanh thu thay thế cho các nhà xuất bản và tăng cường các dịch vụ của nền tảng cho độc giả.
Nguồn: Gizmochina
Theo Minh Quang (Viettimes.vn)