Lần gặp sự cố vào 4h ngày 19/7 trên phân đoạn S1H, nhánh Việt Nam từ trạm cập bờ Vũng Tàu ra trục quốc tế là lần thứ hai tuyến cáp quang biển Asia America Gateway (AAG) bị đứt trong năm nay. Sự cố lần này đã làm gián đoạn toàn bộ dịch vụ kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế trên tuyến cáp biển AAG.
Theo kế hoạch đã được đơn vị vận hành tuyến cáp thông báo đến các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam vào ngày 24/7, sự cố nêu trên dự kiến được sửa từ ngày 27/7 đến ngày 31/7. Sau đó, vào ngày 26/7, thời điểm dự kiến hoàn thành công tác khắc phục sự cố đã được lùi sang ngày 3/8.
Tuy nhiên, trên thực tế, sự cố mà AAG gặp phải vào sáng ngày 19/7 đã được bắt đầu sửa chữa, khắc phục kể từ ngày 26/7.
Thông tin với ICTnews vào hôm nay, ngày 1/8, đại diện một ISP tại Việt Nam đã cho biết, vào lúc 13h20 ngày 31/7, tàu sửa chữa cáp AAG đã hoàn thành mối hàn cuối cùng và hiện thông tin đi quốc tế qua nhánh cáp S1H từ trạm cập bờ Vũng Tàu ra trục quốc tế đã được khôi phục hoàn toàn.
Như vậy, với việc sự cố trên tuyến cáp biển AAG được khắc phục xong, hiện tại cả 5 tuyến cáp biển chiếm phần lớn lưu lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế gồm APG, SMW3, AAE-1, AAG, IA đều đang hoạt động bình thường.
“Trong bối cảnh Hà Nội, TP.HCM và nhiều tỉnh, thành phía Nam đang giãn cách xã hội, nhu cầu sử dụng Internet, mạng xã hội tăng cao, việc AAG hoạt động trở lại bình thường sẽ giảm áp lực cho các nhà mạng trong việc đảm bảo chất lượng dịch vụ Internet cung cấp cho người dùng”, vị đại diện một ISP cho hay.
Lần gặp sự cố vào 4h ngày 19/7 trên phân đoạn S1H, nhánh Việt Nam từ trạm cập bờ Vũng Tàu ra trục quốc tế là lần thứ hai tuyến cáp quang biển Asia America Gateway (AAG) bị đứt trong năm nay. Sự cố lần này đã làm gián đoạn toàn bộ dịch vụ kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế trên tuyến cáp biển AAG.
Theo kế hoạch đã được đơn vị vận hành tuyến cáp thông báo đến các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam vào ngày 24/7, sự cố nêu trên dự kiến được sửa từ ngày 27/7 đến ngày 31/7. Sau đó, vào ngày 26/7, thời điểm dự kiến hoàn thành công tác khắc phục sự cố đã được lùi sang ngày 3/8.
Tuy nhiên, trên thực tế, sự cố mà AAG gặp phải vào sáng ngày 19/7 đã được bắt đầu sửa chữa, khắc phục kể từ ngày 26/7.
Thông tin với ICTnews vào hôm nay, ngày 1/8, đại diện một ISP tại Việt Nam đã cho biết, vào lúc 13h20 ngày 31/7, tàu sửa chữa cáp AAG đã hoàn thành mối hàn cuối cùng và hiện thông tin đi quốc tế qua nhánh cáp S1H từ trạm cập bờ Vũng Tàu ra trục quốc tế đã được khôi phục hoàn toàn.
Như vậy, với việc sự cố trên tuyến cáp biển AAG được khắc phục xong, hiện tại cả 5 tuyến cáp biển chiếm phần lớn lưu lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế gồm APG, SMW3, AAE-1, AAG, IA đều đang hoạt động bình thường.
“Trong bối cảnh Hà Nội, TP.HCM và nhiều tỉnh, thành phía Nam đang giãn cách xã hội, nhu cầu sử dụng Internet, mạng xã hội tăng cao, việc AAG hoạt động trở lại bình thường sẽ giảm áp lực cho các nhà mạng trong việc đảm bảo chất lượng dịch vụ Internet cung cấp cho người dùng”, vị đại diện một ISP cho hay.
Theo Vân Anh (ICT News)