Clip nữ nhân viên đại lý xe Hyundai vén váy, tranh cãi gay gắt với khách hàng gây xôn xao
Ngày 9/1, một đoạn clip ghi lại sự việc nữ nhân viên của đại lý xe ô tô Hyundai tranh cãi gay gắt với khách hàng, thậm chí còn có hành động vén váy đã xuất hiện trên mạng xã hội khiến nhiều người xôn xao.
Theo hình ảnh trong đoạn clip, sự việc được ghi lại tại 1 đại lý xe ô tô Hyundai. Tại đây, nữ nhân viên của đại lý đứng trước mặt 1 khách hàng là nữ giới, quay lưng về phía 1 khách hàng khác là đàn ông rồi tranh cãi với nhiều lời lẽ gay gắt.
Chưa rõ sự tình trước đó ra sao, chỉ biết được trong đoạn clip thì nữ nhân viên có nói "Em chưa có tụt quần nha", kèm theo đó là hành động đưa tay vén chiếc váy của mình lên cao.
Nữ khách hàng trong sự việc vừa cầm điện thoại để livestream lại sự việc, vừa lớn tiếng đáp lại lời cô nhân viên: "Ừ đúng rồi, em tụt ra đi rồi chị cho em vào trại mại dâm".
Cô nhân viên cũng ngay sau đó tiếp lời "Xin lỗi chị nha, mại dâm trước mặt chị đó" rồi quay sang nói với người khách hàng nam "Này anh muốn không, mại dâm trước mặt anh này".
Sau cùng, nữ nhân viên này chỉ tay vào mặt nữ khách hàng và nói: "Tôi bán xe, không có bán dâm".
Sự việc xảy ra trước sự chứng kiến của nhiều người là nhân viên và khách hàng của đại lý xe Hyundai. 1 số người được cho cũng làm việc tại đại lý này đã chạy lại can ngăn sự việc, kéo cô gái nhân viên ra đồng thời yêu cầu nữ khách hàng dừng quay clip. Tuy nhiên cuộc tranh cãi vẫn tiếp tục khá lâu sau đó.
Trên mạng xã hội, nhiều ý kiến trái chiều đã được cư dân mạng để lại dưới đoạn clip này. Theo đó, đa số ý kiến đều cho rằng hành động và lời lẽ của nữ nhân viên đại lý xe là thiếu tế nhị, nên bình tĩnh và kiềm chế hơn.
Chị T.Hoàng bình luận: "Nhân viên gì mà cãi lộn với khách thế kia thì còn bán hàng sao được nữa, hành động cũng chẳng tế nhị chút nào. Cô nhân viên này nên bình tĩnh hơn".
"Trời ơi nhân viên gì mà kỳ cục quá, đã chửi lộn lại còn vén váy thế kia. Có gì thì gọi quản lý ra, làm như này vừa mất mặt mình vừa ảnh hưởng đến cả cửa hàng" - bạn Q.Như viết.
Tuy nhiên, một số ý kiến khác lại nhận xét người phụ nữ khách hàng cũng đã có hành động khiêu khích, khi chưa rõ sự việc thì chưa thể quy chụp lỗi do ai.
Anh N.T.Tú chia sẻ: "Chẳng rõ đầu đuôi ra sao nên không khẳng định ai đúng, ai sai được. Cô nhân viên hành xử thế là thiếu chuyên nghiệp nhưng chị khách cũng nói nhiều câu khiêu khích. Có thể trước đó cô gái kia bị xúc phạm nên mới nóng nảy như vậy".
"Không có lửa sao có khói, người ta là đàn bà con gái không ai lại ngang nhiên làm trò hề cho thiên hạ coi. Mà hành động quay phim người khác post lên mạng rồi bôi bác người ta mà chưa được sự đồng ý là vi phạm pháp luật nha" - chị T.X.Mai đồng quan điểm.
Mâu thuẫn do chế độ bảo hành, người nhà chủ xe mang băng rôn đến biểu tình trước cổng đại lý
Theo tìm hiểu, đoạn clip trên được quay tại Đại lý Huyndai Ngọc An vào ngày 9/1 vừa qua. Và cuộc tranh cãi được cho là do mâu thuẫn chế độ bảo hành.
Cụ thể, theo thông tin trên báo Đời sống và Pháp luật, bà Lê Thị Hoàng Yến (SN 1987, ngụ Q.Bình Tân, TP.HCM) đã mua chiếc xe ô tô 5 chỗ hiệu Huyndai Elantra vào ngày 17/1/2017 với giá tiền là 680 triệu đồng theo hình thức trả góp. Bà Yến cũng cho hay, xe của được bảo hành đến 100.000 km hoặc 3 năm kể từ ngày mua.
Đến ngày 11/11 vừa qua, xe của bà Yến bỗng dưng chết máy. Lúc này, bên bảo hiểm và đại diện hãng xe Hyundai là Trạm bảo hành Hyundai Ngọc Ẩn đã có mặt ghi nhận và kéo xe về Trạm bảo hành Huyndai Ngọc An địa chỉ 563 Kinh Dương Vương (Q.Bình Tân) để kiểm tra.
Qua kiểm tra, chuyên viên kỹ thuật của Hyundai xác định xe của bà Yến bị hỏng do thuỷ kích (xuống nước), đại diện công ty bảo hiểm kết luận chiếc xe không nằm trong diện bảo hành, do vậy bà Yến không được bảo hiểm chi trả chi phí sửa chữa xe.
Ông Hồng Khắc Ái Nhân (Phó Tổng Giám đốc Hyundai Ngọc An) cho biết: “Chiếc xe này trong một lần di chuyển đã đi vào con đường có ổ gà. Khi xe chạy đến đó thì bể máy, chảy nhớt, chảy dầu ra. Sau đó, chủ xe gọi bảo hiểm đến. Bảo hiểm quan sát, ghi nhận và trả lời không thuộc phạm vi bảo hiểm. Sau khi khách hàng đem xe đến đây, chúng tôi đã mời kỹ thuật của Hyundai xuống kiểm tra. Có bảo hành hay không thì quyết định thuộc về Hyundai chứ không phải chúng tôi. Chúng tôi chỉ là đơn vị thực hiện.
Khi Hyundai xuống có làm bản giám định đầy đủ, mở lốc máy, tháo các bộ phận cần thiết và cũng có chủ xe ở đó. Họ có chụp hình lại tất cả. Hyundai sau khi kiểm tra thì khẳng định, xe bị vào nước và kết luận xe này không nằm trong diện bảo hành. Chúng tôi đã làm đúng với chức năng của mình”.
Đồng thời, về phía công ty bảo hiểm Bưu Điện – PTI nơi bà Yến mua gói bảo hiểm cho xe của mình, ông Mai Anh Dũng (Phó Trưởng văn phòng đại diện Giám định bồi thường của Tổng công ty cổ phần bảo hiểm Bưu Điện – PTI) cũng đã có văn bản trả lời về phương án giải quyết tổn thất xe của bà Yến.
Theo đó, PTI đã phối hợp với khách hàng giám định thiệt hại xe. Kết quả giám định thể hiện phần động cơ xe bị vỡ không do đâm va với vật thể từ bên ngoài. Hạng mục thấp nhất có khả năng xảy ra va chạm đầu tiên là tấm ốp che động cơ bên dưới không có dấu vết va chạm. Cổ hút khô ráo không có nước, màu nhớt bình thường không có nước lẫn vào. Do đó, vụ tổn thất xe của bà Yến không thuộc phạm vi bảo hiểm của PTI.
Trước những kết luận từ phía Hyundai Ngọc An và công ty bảo hiểm, bà Yến cho rằng không thoả đáng. Chia sẻ cùng báo Đời sống và Pháp luật, bà Yến nói:
"Đại diện phía hãng xe đã làm biên bản hiện trường tại chỗ, mặc dù chưa tháo rã máy hay kiểm tra họ vẫn từ chối bảo hành với những ngôn ngữ kỹ thuật hết sức vô lý. Sau đó, họ hướng dẫn tôi qua làm việc cùng bảo hiểm. Trong khi đó, ngày 20/11, bên bảo hiểm cho rằng sau khi kiểm tra kỹ bên ngoài và dựa theo hình ảnh thực tế thì lỗi thuộc về hãng xe. Là một người tiêu dùng, tôi rất hoang mang khi cả hãng xe lẫn bảo hiểm không bên nào chịu trách nhiệm về sự cố hư hỏng, thiệt hại. Tôi sẽ trưng cầu giám định để xác định xem lỗi thuộc về ai nhưng Hyundai Ngọc An đề nghị tôi không nhờ cơ quan giám định, mặc dù tôi đã yêu cầu rất nhiều lần".
Bà Yến cũng thông tin thêm, vào ngày 6/12 phía hãng xe Hyundai đã thống nhất, lập biên bản sẽ mang xe của bà về sữa chữa miễn phí. Tuy nhiên sau 4 ngày, Hyundai Ngọc An lại thông báo xe của bà Yến bị thủy kích và không sửa chữa hay có bất cứ trách nhiệm nào.
"Họ yêu cầu tôi tự liên hệ lại bảo hiểm, phía Hyundai Ngọc An sẽ hỗ trợ đòi quyền lợi bảo hiểm. Với cách hành xử như vậy, thêm một lần nữa cho thấy họ muốn phủi tay và "lật mặt" với khách hàng", bà Yến bức xúc nói.
Mâu thuẫn giữa chủ xe và đại lý xe Hyundai Ngọc An dù đã kéo dài nhiều ngày nhưng đến nay vẫn chưa có dấu hiệu "hạ nhiệt". Trên các tài khoản Facebook được cho là người nhà của bà Yến liên tục livestream, đăng tải các hình ảnh cho thấy họ đã mang băng rôn, khẩu hiệu đến trước cổng Hyundai Ngọc An để phản đối.