Khuya 30/1, đáp chuyến bay VJ1622 của hãng hàng không VietJet từ TP.HCM về Đà Nẵng, anh Nguyễn Đại Thể (trú tại Quảng Nam), bất ngờ khi nhận lại vali của mình bị vỡ nát.
Theo anh, trước khi làm thủ tục check-in lên máy bay, anh được nhân viên của hãng yêu cầu ký gửi hành lý theo quy định vì quá số cân xách tay. Sau hơn một giờ bay, đáp xuống sân bay Đà Nẵng anh ra sảnh chờ nhận lại thì không nhận ra hành lý của mình. Chiếc vali bị vỡ phần thân, quần áo đồ dùng rơi ra.
Sự việc được hành khách báo với nhân viên của hãng hàng không VietJet Air tại sân bay Đà Nẵng để giải quyết.
Theo tờ báo cáo của đơn vị bay, hành lý VietJet Air số hiệu 012063 của khách hàng Nguyễn Đại Thể, bay trên chuyến VJ1622 từ TP.HCM về TP.Đà Nẵng nặng 3,8 kg bị vỡ phần thân.
"Về Tết đồ nhiều, vali vỡ rất bất tiện, lại mất thời gian, thái độ phục vụ thế này gây tiếng xấu với khách hàng, phải có cách thay đổi khắc phục chứ đền bù mãi cũng không được", anh Thể cho hay.
Một nhân viên hãng hàng không VietJet cho hay quá trình bốc xếp hành lý của khách hàng trên các chuyến bay được đơn vị này thuê bên thứ ba. Theo quy định, mỗi trường hợp hư hỏng hay mất hành lý thì nhân viên sân bay sẽ kiểm tra, lập biên bản đền bù theo quy định.
Cụ thể: hành lý mất cắp, hư hỏng sẽ bồi thường theo cân nặng hành lý tuyến quốc nội là 200,000 VNĐ/kg, tuyến quốc tế là 20 USD/kg hoặc ngoại tệ tương đương. Bồi thường hành lý ký gửi theo từng phần như gãy tay kéo, gãy bánh xe, nứt hoặc dẹp sẽ áp dụng từ 150.000-300.000 đồng.
Sau khi sự việc xảy ra, anh Thể đã được bồi thường 760.000 đồng và phải cho hành lý vào túi nylon mang về.
Theo Tiến Đạt (Tri Thức Trực Tuyến)