20h30 tối 4-9, đường sắt Bắc - Nam đã thông tuyến sau 13 tiếng bị gián đoạn bởi vụ va chạm giữa tàu SE3 với máy xúc công trình.
Công nhân đường sắt làm việc giữa nắng nóng sau sự cố trật toa tàu SE3 |
Hậu quả khiến đầu máy tàu số hiệu 943 trật khỏi đường ray, một toa hàng ăn và toa hành khách số 1 chệch đường ray, hư hỏng nặng.
Vụ tai nạn cũng làm lái xe máy xúc bị thương, hơn 70m đường sắt hư hỏng, rất may toàn bộ hành khách đi trên đoàn tàu SE3 đều an toàn.
Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt VN đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo các đơn vị trong khu vực phối hợp với chính quyền địa phương khẩn trương khắc phục sự cố.
Các đơn vị quản lý đường sắt đã điều hai cẩu chuyên dụng để di chuyển đầu tàu và 3 toa xe ra khỏi đường ray, các toa còn lại đưa về ga Ngân Sơn.
Hành khách trên tàu được vận chuyển bằng ô tô đến ga Đồng Hới để tiếp tục hành trình về phía Nam.
Với những nỗ lực của các đơn vị, tối nay, hơn 70m đường sắt bị hỏng đã được khắc phục, đường sắt Bắc - Nam thông tuyến trở lại. Tuy nhiên, tốc độ chạy tàu chỉ mới đạt 5km/h.
Ông Đỗ Bá Tâm, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đường sắt Quảng Bình cho biết, nguyên nhân và mức độ thiệt hại của vụ tai nạn sẽ được làm rõ trong những ngày tới.
Sau đây, công ty tiếp tục gia cố, nâng cấp đoạn đường bị hỏng để bảo đảm vận tốc chạy tàu theo quy định.
Theo Hải Sâm (VietNamNet)